Sự việc-Ý kiến: Họp chợ ở chân dốc cầu - nguy cơ mất an toàn giao thông

(NTO) Một khu chợ nhỏ ở chân dốc phía Nam cầu Đạo Long (phường Đạo Long, Tp. Pham Rang-Tháp Chàm) đã và đang tồn tại, tập trung nhiều người mua bán, không đảm bảo ATGT. Qua tìm hiểu, được biết đây là khu chợ tự phát, do một số tiểu thương bán lẻ tập trung bày bán vào cả 2 buổi trong ngày.

Không có điểm giữ xe, người mua hàng thường dừng, đỗ xe gắn máy ngay dưới lòng đường, một số người còn băng qua đường, quay đầu xe ở khu vực này,... rất nguy hiểm. Vị trí họp chợ ở chân dốc cầu, các phương tiện giao thông thường chạy xuống dốc với tốc độ cao do đang có "trớn", nên nếu xảy ra các tình huống bất ngờ sẽ rất khó xử lý kịp.

 
Điểm họp chợ ở chân dốc cầu Đạo Long không đảm bảo ATGT.

Không chỉ cầu Đạo Long, hiện tại, cầu Móng (phường Bảo An) cũng đang tồn tại nhiều điểm bán hàng hải sản tươi sống trên dốc cầu phía Nam. Người mua phải dừng xe ngay trên dốc cầu để mua hàng. Đáng nói, điểm nút giao thông này là nơi khá "phức tạp" vì ở cuối dốc cầu là ngã ba, cách đó không xa lại có điểm giao nhau với đường sắt, do vậy lưu lượng xe cộ qua đây nhiều và thường chuyển hướng bất ngờ. Ngay trên dốc cầu này cũng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Do vậy, việc bày bán hàng hóa ở trên dốc và chân dốc cầu Móng là rất nguy hiểm.

Trước những nguy cơ gây mất ATGT do hoạt động buôn bán tự phát tại khu vực các dốc cầu và chân dốc cầu, chính quyền địa phương và ngành chức năng cần sớm có biện pháp nhắc nhở, xử lý để bà con tìm nơi buôn bán cố định, vừa đảm bảo sinh kế, vừa đảm bảo ATGT cho người đi đường khi qua lại các cây cầu.