Giết bạn nhậu, 2 bị cáo lãnh án 17 năm tù giam

(NTO) Ngày 28-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Tý (SN 1994), Lê Văn Thanh (SN 1998) cùng ngụ phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm về tội "Giết người".

Vào khoảng 17 giờ ngày 7-3-2015, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Tý, Lê Văn Thanh và một số người khác đang ngồi nhậu tại nhà ông Lại Văn Nào thì Trung gọi điện cho anh Trần Thiện Quang đến nhậu cùng. Trong lúc đi vệ sinh, Quang và Tý xảy ra xô xát, thấy Tý đang đi ra Quang nhào vào đánh làm Tý bị ngã. Nghe thấy tiếng ồn ào, cả nhóm chạy ra căn ngăn và mọi người ra về. Lúc này, Thanh đang ở dưới bếp đã lấy 1 con dao đưa cho Tý. Ra đến cổng nhà ông Nào, nhóm của Tý, Thanh và 2 người khác  đã chạy đến đánh Quang. Thấy bạn bị đánh, Trung vào can ngăn thì bị đánh lại nên đã bỏ chạy. Tiếp đó, Tý chạy đến chỗ Quang dùng dao đâm 2 nhát trúng vào bụng và ngực. Sau đó, nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu và đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Dù là người không trực tiếp gây ra cái chết cho anh Quang, nhưng trong vụ án, Thanh có vai trò là người tìm thấy con dao và đưa cho bị cáo Tý.

2 bị cáo Nguyễn Văn Tý và Lê Văn Thanh.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tý 12 năm tù giam, Lê Văn Thanh 5 năm tù giam, đồng thời yêu cầu 2 bị cáo liên đới bồi thương tổng số tiền 110 triệu đồng cho gia đình bị hại.