Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII thành công tốt đẹp

(NTO) Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 24-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

 
Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương
tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong phiên bế mạc, Đại hội đã nghe và biểu quyết thông qua báo cáo tổng hợp góp ý của Đại hội vào dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Đồng thời thông qua báo cáo tổng hợp góp ý của Đại hội vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đại hội đã nghe báo cáo kết quả phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII. Tại phiên họp này, Ban Chấp hành đã tiến hành bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, các Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh; Nguyễn Bắc Việt được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy. Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 10 đồng chí. Đồng chí Lê Văn Khuê được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020. 

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Đại hội.
 
 
Đồng chí Kiều Văn Bê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại Đại hội.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã ra mắt, nhận nhiệm vụ. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy chân thành cảm ơn các đồng chí đại biểu đã tín nhiệm, tin tưởng giao trọng trách lãnh đạo thực hiện Nghị quyết do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đồng chí đại biểu cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ nhằm nhanh chóng cụ thể hóa và đưa nhanh Nghị quyết của Đại hội vào thực tiễn cuộc sống; vận động các tầng lớp nhân dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Ghi nhận những đóng góp của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII, do yêu cầu, nhiệm vụ và độ tuổi nên không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, thay mặt Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quan trọng của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Thủy, Trần Xuân Hòa, Huỳnh Thế Kỳ, Hoàng Ngọc Thái, Nguyễn Tiến Hải và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII đã cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII đề ra, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Và với tình cảm chân thành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất mong trong thời gian tới, dù ở cương vị nào các đồng chí cũng tiếp tục cống hiến cho Đảng, cho đất nước, cho Nhân dân và cho quê hương Ninh Thuận.

 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.
 
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII
không tiếp tục tham gia cấp ủy khóa XIII. Ảnh: Văn Miên 

Đại hội đã tiến hành bầu 14 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 với 100% đại biểu tán thành.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII là nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh. Những nội dung và định hướng lớn của Đại hội đòi hỏi mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phải nghiêm túc chấp hành và quyết tâm tổ chức thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội đề ra. Trước mắt, để đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống, cần phát động các phong trào thi đua trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2015 - 2020, tạo khí thế mới, nguồn lực vững chắc cho sự phát triển bền vững của tỉnh...

----------------------

DANH SÁCH ĐẠI BIỂU DỰ ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG:

ĐẠI BIỂU CHÍNH THỨC DỰ ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG
1. NGUYỄN ĐỨC THANH
2. LƯU XUÂN VĨNH
3. NGUYỄN BẮC VIỆT
4. KIỀU VĂN BÊ
5. PHAN HỮU ĐỨC
6. CAO VĂN HÓA
7. TRẦN MINH LỰC
8. NGÔ VĂN THÁI
9. NGUYỄN MINH TRỨ
10. NGUYỄN THỊ HỒNG HÀ
11. TRẦN MINH NAM
12. HUỲNH CÔNG NĂNG
13. BÙI NHẬT QUANG
14. PHẠM HUYỀN NGỌC
ĐẠI BIỂU DỰ KHUYẾT
1. PHẠM VĂN HẬU
2. ĐÀNG THỊ MỸ HƯƠNG

-------------------------

DIỄN VĂN BẾ MẠC ĐẠI HỘI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, BÍ THƯ TỈNH ỦY

Kính thưa các đồng chí đại biểu, thưa toàn thể Đại hội,

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào các Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng gồm: Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020.

Đại hội đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII và nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Đây là những văn kiện quan trọng thể hiện được trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.

 

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Đại hội.

Đại hội đã thống nhất, đánh giá khẳng định những thành tựu quan trọng và khá toàn diện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, không chỉ đánh dấu bước phát triển mới mà còn là bài học thực tiễn quý giá để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển phục vụ Nhân dân tốt hơn trong giai đoạn mới. Đồng thời, với tinh thần khách quan, trung thực, Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, yếu kém trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, phân tích những nguyên nhân, đặc biệt là những nguyên nhân chủ quan và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Từ thực tiễn kết quả đạt được trong 5 năm qua và dự báo tình hình những năm sắp tới, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh đã quyết định mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ tới là: Tập trung huy động tốt nhất và phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng nhanh, bền vững gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, phát huy lợi thế từng ngành, từng sản phẩm đưa quy mô nền kinh tế tăng 1,7 lần so năm 2015, tạo chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; coi trọng phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, trọng tâm giảm nghèo bền vững, sớm thu hẹp khoảng cách thu nhập so với bình quân của cả nước. Bảo vệ môi trường, ứng phó có hiệu quả biến đổi khí hậu; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đã lựa chọn và tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII gồm 50 đồng chí bảo đảm về tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức, năng lực; trình độ theo quy định của Trung ương; bảo đảm tính kế thừa, tính liên tục và phát triển của đội ngũ cán bộ chủ chốt để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi những mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Đại hội cũng đã bầu 14 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết thay mặt cho toàn Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa Đại hội,

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp; kết quả Đại hội thể hiện trí tuệ, niềm tin của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng; kiên định con đường và mục tiêu xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn.

Thành công của Đại hội trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của các ban đảng, các bộ, ngành Trung ương; là kết quả của quá trình chuẩn bị văn kiện và công tác nhân sự của các tiểu ban, các bộ phận giúp việc và tập thể Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII, sự đóng góp ý kiến thẳng thắn với tinh thần xây dựng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Đại hội chúng ta trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư mà trực tiếp là đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã về dự và chỉ đạo Đại hội; cảm ơn các bộ, ban, ngành Trung ương đã hướng dẫn, giúp đỡ tỉnh trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội.

Đại hội cảm ơn các đồng chí đại diện lãnh đạo Quân khu V, các tỉnh, thành phố đã dành thời gian về dự và chia sẻ với Đảng bộ tỉnh.

Đại hội trân trọng cảm ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, Thường trực, Thường vụ tỉnh uỷ qua các thời kỳ, nguyên Tỉnh ủy viên khóa XII, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã theo dõi, động viên cổ vũ và góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Đại hội biểu dương toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã hăng hái, nỗ lực thi đua lập thành tích bằng những công trình, việc làm có ý nghĩa thiết thực để chào mừng Đại hội.

Đại hội biểu dương và cảm ơn các ngành, các địa phương, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức đã tận tụy tham gia quá trình chuẩn bị và phục vụ Đại hội, góp phần giúp cho Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại hội xin chân thành cảm ơn các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương đã theo dõi và kịp thời đưa tin về Đại hội.

Kính thưa đại hội,

Trong những tháng qua, toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã tập trung nỗ lực cao nhất để giảm thiểu tác động của nắng hạn kéo dài – Đại hội đã chia sẻ, đã tiết kiệm và dành một khoản kinh phí cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để thiết thực ủng hộ cho các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa Đại hội,

Sự thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong khối đại đoàn kết toàn dân, là cơ sở vững chắc để thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn 2015 - 2020. Ngay sau Đại hội, tôi đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần nhanh chóng lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả của Đại hội; đồng thời cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng trong thời kỳ mới.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố Bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIII.

Kính chúc các đồng chí đại biểu, các vị khách quý và toàn thể Đại hội sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc cuộc sống của nhân dân tỉnh nhà ngày càng yên vui, ấm no và hạnh phúc; chúc cho quê hương Ninh Thuận ngày càng đổi mới và phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn.