Son sắt ý Đảng, lòng dân

(NTO) Trong ngày khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, ngay từ sáng sớm đã thấy được không khí rộn ràng qua tiếng loa phát thanh phát vang những bài ca cách mạng ở các khu dân cư trong tỉnh. Trong sắc cờ đỏ thắm tung bay trên các đường phố chính ở Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và các trung tâm huyện, cùng với đó là các tầng lớp nhân dân tập trung xem trực tiếp diễn biến Đại hội qua màn ảnh nhỏ.

PHAN RANG-THÁP CHÀM

Tại Hội quán Câu lạc bộ phụ lão, thanh niên phường Kinh Dinh, từ trước giờ khai mạc đã có đông cán bộ hưu trí, người dân và đoàn viên- thanh niên có mặt để xem truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu phố 4 của phường cho biết: Có 30 cán bộ hưu trí, người cao tuổi và hàng chục đoàn viên- thanh niên về đây theo dõi diễn biến Đại hội qua truyền hình trực tiếp. Mọi người đều có chung tâm trạng háo hức và đều có những nguyện vọng muốn gửi gắm đến Đại hội. Bà Trần Thị Mười, cán bộ hưu trí, nguyên Bí thư Đảng ủy phường phấn khởi: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này đang tác động mạnh đến tâm tư, tình cảm người dân, riêng cá nhân tôi quan tâm nhất là vấn đề cán bộ nữ. Tôi mong Đại hội đề ra các giải pháp về quy hoạch, đào tạo, tăng thêm tỷ lệ cán bộ nữ ở các cấp trong nhiệm kỳ mới.

 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 896 theo dõi diễn biến Đại hội qua Báo in Ninh Thuận.

Một số đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ theo dõi khai mạc Đại hội qua truyền hình trực tiếp. Tại Đại đội 1 thuộc tiểu đoàn 610 (Trung đoàn 896), ngay từ trước giờ khai mạc Đại hội đã có 100 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ tập hợp trong hội trường cùng hướng về ti vi màn ảnh rộng đặt trên bục cao. Thượng úy Trần Ngọc Khánh, Trợ lý chính trị Trung đoàn chia sẻ: Quân đội là lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng, nên Đại hội Đảng bộ tỉnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công tác chính trị và xây dựng lưc lượng. Tôi tin rằng Nghị quyết Đại hội nhấn mạnh về nhiệm vụ quốc phòng-an ninh trong tình hình mới và sẽ cụ thể hóa bằng các giải pháp tích cực. Trao đổi với chúng tôi, Thiếu úy Trương Văn Tín, Trung đội trưởng Trung đội 4 và Trung sĩ nguyễn Thành Xuyên, Tiểu đội trưởng tiểu đội 7, Trung đội 3 thuộc Đại đội 11 cũng cho biết từ tất cả cán bộ, chiến sĩ đều gửi gắm niềm tin Đại hội thành công tốt đẹp , tạo thêm niềm tin mới, hướng về tương lai tươi đẹp hơn.

Có mặt tại huyện Ninh Hải, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của nhân dân địa phương. Từ trung tâm huyện cho đến các đường làng, ngõ xóm, khu phố đều sạch, đẹp, trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Không khí có vẻ yên ắng hơn thường ngày vì phần đông cán bộ, đảng viên, người dân đang ngồi trước tivi tại cơ quan, đơn vị, gia đình, chăm chú theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Mặc dù đang trong thời gian cao điểm thu hoạch muối, gia đình ông Bùi Văn Viên (ở thôn Khánh Nhơn, xã Nhơn Hải) vẫn cố gắng sắp xếp công việc, cùng một số bạn bè ở nhà theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Đại hội. Ông Viên, chia sẻ: Tôi thực sự phấn khởi với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Đại hội lần này đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, và đề ra được quyết sách đúng đắn, phù hợp cho phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng -an ninh. Tôi mong rằng các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục phát huy năng lực, có tâm huyết, đoàn kết, sáng tạo, làm tốt vai trò, trách nhiệm mà Đảng và Nhân dân giao phó, nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

NINH PHƯỚC

Sáng 23-9, khắp mọi miền quê trên địa bàn huyện Ninh Phước đều rộn ràng, bà con tập trung theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII trên màn ảnh nhỏ.

Từ sáng sớm, ông Thuận Ngọc Liêm (nguyên cán bộ Ban Biên soạn chữ Chăm, ở thôn Phú Nhuận, xã Phước Thuận) đã bật tivi chờ xem khai mạc Đại hội. Ông Liêm không giấu được niềm vui: Nghi thức khai mạc Đại hội hết sức long trọng. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này lựa chọn người có tài, có đức, có tâm huyết vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới; quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 
Đồng bào Chăm thôn Hoài Ni (Phước Thái) theo dõi diễn biến Đại hội qua Báo in và Đài PT&TH tỉnh.

Tại nhà của Cả sư Đổng Bạ, (thôn Phước Đồng, xã Phước Hậu) hôm nay nhộn nhịp thêm vì ngoài các thành viên trong gia đình còn có một số người hàng xóm đến cùng theo dõi diễn biến của Đại hội. Chị Lưu Thị Ba, vợ Cả sư Đổng Bạ, thổ lộ: Không những xem tivi mà hai vợ chồng tôi còn đọc Báo Ninh Thuận cập nhật thông tin về Đại hội. Tôi mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới tỉnh ta sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và người Chăm nói riêng.

THUẬN BẮC

Tại xã Lợi Hải, để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã có thể theo dõi được diễn biến Đại hội, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo tiếp sóng Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh và phát trên hệ thống loa truyền thanh tại các khu dân cư trên địa bàn, đồng thời bố trí một tivi màn hình lớn tại hội trường cơ quan. Anh Chamaléa Hùng (thôn Ấn Đạt 1, xã Lợi Hải) cho biết: Nghe loa thông báo, hôm nay mình nghỉ làm, rủ bạn bè đến nhà xem truyền hình trực tiếp về Đại hội Đảng. Tôi nhận thấy diện mạo nông thôn miền núi ngày càng đổi mới. Tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ tập trung trí tuệ cao, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục đưa lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số phát triển.

THUẬN NAM

Sáng ngày diễn ra khai mạc trọng thể Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, chúng tôi có mặt tại huyện Thuận Nam và ghi nhận không khí vui mừng, tràn ngập niềm tin của người dân nơi đây hướng về Đại hội.

Về xã vùng biển Phước Diêm, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là hình ảnh cờ Tổ quốc tung bay trên những con đường chính dẫn vào các thôn, xóm. Mặc dù bận rộn với công việc thường ngày, nhưng người dân trong xã cũng dành thời gian lắng nghe thông tin qua báo, đài về Đại hội. Ngư dân Lê Hùng, thôn Lạc Tân 1, chia sẻ: Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân đã có những đổi thay về mọi mặt. Chúng tôi kỳ vọng, Đại hội lần này sẽ có những chính sách cụ thể để phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biển, trong đó chú trọng đến việc nhân rộng những mô hình kinh tế hiệu quả.

NINH SƠN

Sáng ngày 23-9, tỉnh ta chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Theo ghi nhận của phóng viên, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã rất quan tâm theo dõi sự kiện trọng đại này. Ngay từ sáng sớm, tại khu phố 5 thị trấn Tân Sơn, Chi hội Hội Cựu chiến binh khu phố đã tập trung tại nhà hội viên để theo dõi. Ông Nguyễn Đức Xu, hội viên (65 năm tuổi Đảng) bày tỏ: Chúng tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ bầu ra Ban chấp hành mới “Trí tuệ, năng lực”, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân…

 
Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Sơn theo dõi diễn biến Đại hội qua Báo in Ninh Thuận.

Cùng thời điểm đó, tại thôn Gòn 1, xã Lâm Sơn, đông đảo bà con trong thôn tập trung tại nhà trưởng thôn để theo dõi truyền hình trực tiếp Đại hội. Ông Katơr Ya Lê, Trưởng thôn Gòn 1, phấn khởi chia sẻ: Trong những ngày trước khi diễn ra Đại hội, tôi đã thường xuyên theo dõi những ý kiến tâm huyết của nhiều tầng lớp nhân dân và Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, trên Báo Ninh Thuận. Tôi thấy Dự thảo Báo cáo lần này có nhiều đổi mới, quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn mới, đi sát vào tinh hình thực tế, đặc biệt nói lên sự nỗ lực của tỉnh ta đồng hành cùng Nhân dân vượt qua khó khăn, xay dựng tỉnh nhà phát triển. Bà Trần Thị Chích, cán bộ hưu trí ở khu phố 2 (thị trấn Tân Sơn) chia sẻ: Những ngày qua, tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên báo, đài về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Tôi tin tưởng và kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng hỗ trợ sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân vùng nông thôn, miền núi...

BÁC ÁI

Trong ngày khai mạc chính thức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, chúng tôi ghi nhận không khí hân hoan, rộn ràng và phấn khởi của các tầng lớp nhân dân huyện miền núi Bác Ái đang hướng tình cảm về Đại hội. Tại trung tâm huyện, từ các tuyến đường trung tâm đến đường về các xã đều rực đỏ cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Dù công việc đồng áng thường ngày đang chờ, nhưng rất nhiều người dân, cán bộ hưu trí vẫn dành thời gian để xem truyền hình trực tiếp, nghe qua loa truyền thanh, cập nhật thông tin trên Báo Ninh Thuận.

 
Anh Ca Dá Nghiêu, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đại (Bác Ái) theo dõi diễn biến Đại hội qua Báo điện tử Ninh Thuận.

Cựu chiến binh Chamaléa Cường, phấn khởi cho biết: Ở huyện Bác Ái, các chính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh rất quan tâm và triển khai kịp thời, đời sống người dân cũng đã khá hơn trước. Tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp và cũng kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội thảo luận, đóng góp ý kiến thật sự có giá trị, thiết thực đến việc nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.