Phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Sáng 22-9, tại Hội trường UBND tỉnh đã diễn ra phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại phiên trù bị, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, thực hiện tốt nội dung, chương trình của Đại hội, làm cho Đại hội được tiến hành thật sự “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới”.

Đoàn Chủ tịch điều hành phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
và các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Trong khuôn khổ ngày làm việc đầu tiên, phiên trù bị đã bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 11 đồng chí; bầu Đoàn thư ký Đại hội gồm 3 đồng chí; bầu Ban Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội gồm 5 đồng chí; thông qua Chương trình, Nội quy, Quy chế làm việc của Đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng tại Đại hội.

Đại hội đã nghe Dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội các Đảng bộ trực thuộc và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Đại hội thống nhất đánh giá việc lấy ý kiến của các tổ chức chính trị-xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các Đảng bộ trực thuộc là một cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc trong toàn Đảng bộ. Nhìn chung, các ý kiến tham gia góp ý đều phát huy được tính dân chủ, thẳng thắn và có trách nhiệm cao đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng được chuẩn bị công phu, có tính khái quát cao, bố cục hợp lý, chặt chẽ, văn phong rõ ràng. Báo cáo đã đánh giá, kiểm điểm toàn diện và sâu sắc, sát thực tế, nêu bật được những thành tựu đạt được và phân tích chỉ rõ những yếu kém, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng làm rõ những nguyên nhân, kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của nước ta và xu hướng phát triển của thế giới, thể hiện sự quyết tâm cao của Trung ương trong việc đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy với các đại biểu tham dự Đại hội.
 

Theo chương trình, ngày 23-9, tại Hội trường UBND tỉnh, Đại hội sẽ khai mạc trọng thể phiên chính thức. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham dự còn có các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, MTTQVN tỉnh và 349 đại biểu, đại diện cho trên 15.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII sẽ tiến hành đánh giá những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh ta trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu và xác định những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu có tính đột phá trong nhiệm kỳ mới với mục tiêu phấn đấu sớm đưa kinh tế tỉnh nhà đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, vào lúc 6 giờ ngày 22-9, các Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Báo Ninh Thuận tiếp tục cập nhật thông tin trong những ngày diễn ra Đại hội để thông tin kịp thời đến bạn đọc.

 

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
và Đoàn đại biểu  tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ.

Đoàn đại biểu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ.

Đoàn đại biểu Công an tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ.

Đoàn đại biểu Tp. Phan Rang- Tháp Chàm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ. Ảnh: Văn Miên

 PV