Nhóm đối tượng trộm gạch men DNTN Hoàng Tuấn lãnh án

(NTO) Chiều ngày 15-9, tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Bảo An, TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm 5 bị cáo Đặng Thành Trọng (SN 1989), Đặng Thanh Tùng (SN 1967) cùng trú KP1, phường Mỹ Bình, Phan Thành Quà (SN 1990, trú Trường Thọ, Phước Hậu, Ninh Phước), Nguyễn Hữu Thiết (SN 1991, trú Tân Sơn 1, Thành Hải, Tp. PR-TC), Nguyễn Văn Tài (SN 1973, trú Lương Cách, Hộ Hải, Ninh Hải) cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

 Trọng, Quà, Thiết, Tài là công nhân của DNTN Hoàng Tuấn, lợi dụng sơ hở của chủ doanh nghiệp, từ tháng 2 đến tháng 4-2015, Trọng đã rủ Quà, Thiết, Tài Tùng lấy trộm gạch men của doanh nghiệp này đi bán để lấy tiền tiêu xài. Trong khoảng thời gian trên, Trọng và đồng bọn đã thực hiện 6 lần, trộm cắp 63 thùng gạch men, tổng giá trị hơn 63 triệu đồng. Trong đó, Trọng đóng vai trò người chủ mưu và  Thiết, Tài , Quà là đồng phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo đó, HĐXX tuyền phạt Đặng Thành Trọng 20 tháng tù giam, Phan Thanh Quà và Nguyễn Hữu Thiết 15 tháng tù giam, Nguyễn Văn Tài 12 tháng treo, Đặng Thanh Tùng 9 tháng tù treo.

►Tiếp đó, TAND Tp. PR-TC cũng đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam đối với Đào Thanh Quang (SN 1971, trú tại KP6, phường Phủ Hà, Tp. PR-TC) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vào khoảng 16 giờ ngày 24-12-2014, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tp. PR-TC bắt quả tang 2 đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán ma túy và thu giữ được một số tang vật. Hai đối tượng này khai số ma túy này là của Quang. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Quang, cơ quan điều tra tịch thu 40 bịch chứa tinh thể trong suốt (ma túy) và các vật dụng khác. Qua điều tra, đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến khi bị bắt, Quang đã 2 lần vào TP.Hồ Chí Minh mua ma túy về, chia thành nhiều bịch nhỏ, và đã bán được 8 bịch cho các con nghiện trên địa bàn Tp. PR-TC thu lợi bất chính 2,8 triệu đồng.

►Sáng cùng ngày, TAND đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam đối với Nguyễn Hữu Nhật Trường (SN 1990, ngụ KP4, phường Kinh Dinh, Tp. PR-TC) về tội “ Cố ý gây thương tích”

Khoảng 20 giờ 30 ngày 28-3-2015, Trường và một số bạn đang ngồi nhậu thì bạn của bị cáo có lời chọc ghẹo với một cô gái trong quán. Thấy vậy, Nguyễn Nghiêm Trọng (bạn cô gái, SN 1993) phản ứng thì bị Trường và bạn chạy vào đánh, được mọi người căn ngăn, bị cáo bỏ về nhà. Vì ấm ức không đánh được Trọng, Trường về nhà lấy một mã tấu, quay lại nơi Trường đang đứng, bất ngờ chém 1 nhát, bị hại đưa tay lên đỡ nên đã bị đứt lìa bàn tay trái. Sau khi phạm tội, gây tỷ lệ thương tích 51% cho bị hại, Trường bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 13-4-2015 thì ra trình diện.

►Trước đó, TAND Tp. PR-TC cũng đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lộ Phú Quân (SN 1991, ngụ thôn Thành Ý, Thành Hải, Tp. PR-TC) về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Khoảng 15 giờ ngày 12-11-2014, tuy chưa có giấy phép lái xe nhưng đã Quân điều khiển xe máy chở bạn là Hán Quảng Anh Khang (SN 2000) ngụ cùng thôn. Hai người lưu thông theo hướng Thành Ý- Tân Sơn do không làm chủ tốc độ nên Quân đã đâm vào chiếc máy cày đi ngược chiều. Vụ tai nạn làm Khang bị ngã xuống đường, sau đó tử vong tại bệnh viện.

HĐXX tuyên phạt Lộ Phú Quân 3 năm tù giam, yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân trên 82 triệu đồng.