Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Du

(NTO) Sáng 5- 9, Trường THPT Nguyễn Du long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh đã đến dự.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Nguyễn Du đã gặt hái được nhiều thành tích các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh có nhiều em đã đạt được những giải cao ở các môn Toán, Hóa, tiếng Anh. Nhà trường có trên 92% số học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015. Đơn vị được suy tôn và bầu chọn dẫn đầu cụm thi đua số 4 ngành GD&ĐT. Nhà trường được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen về thực hiện tốt công tác BHYT học sinh năm học 2014- 2015.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Du
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu
nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2015- 2016, toàn trường có 831 học sinh biên chế 22 lớp, trường được đầu tư xây mới thêm 9 phòng học khang trang. Nhà trường cũng huy động nguồn lực xã hội gần 50 triệu đồng để chỉnh chu cảnh quan và tạo nguồn quỹ học bổng trong năm học mới. Nhà trường phấn đấu dạy tốt với mục tiêu có 40% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; duy trì sĩ số đạt trên 95%...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh đánh giá cao những kết quả thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du đạt được thời gian qua. Năm học mới, đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục làm tốt sự nghiệp “trồng người”, các em học sinh cần chăm ngoan học giỏi, tiếp thu tốt những kiến thức từ nhà trường phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giấy khen cho em Hoàng Ngọc Phát, lớp 12A4 đã đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh trên Internet toàn Quốc năm học vừa qua. Đại diện ngân hàng Vietcombank trao 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.