XÃ LUẬN:

Năm học mới, thành công mới!

(NTO) Sáng nay 5-9, hòa trong không khí hân hoan của cả nước, các thầy cô giáo và gần 132.000 học sinh các cấp học, bậc học trong toàn tỉnh tưng bừng bước vào ngày Khai giảng năm học mới 2015 – 2016.

Đây là năm học có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng; năm học “bản lề” về tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động số 235-CT/TU ngày 20/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An phấn khởi vào năm học mới. Ảnh: Văn Miên

Trong năm học vừa qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã có nhiều nổ lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học thiết yếu được đảm bảo, đáp ứng cơ bản nhu cầu giảng dạy và học tập. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục nâng cao trách nhiệm xã hội, thường xuyên tự học, nâng cao trình độ; ý thức rõ việc cần phải dạy thật, học thật, thi thật và kết quả thật; quyết tâm chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nhiều đơn vị đã có các giải pháp cụ thể đẩy mạnh việc dạy, học và đánh giá thực chất hơn chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục sạch đẹp, thân thiện, lành mạnh, an toàn cho học sinh... Chất lượng các cấp học phổ thông đã có nhiều chuyển biến, năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã được tổ chức theo tinh thần đảm bảo gọn nhẹ, đúng quy chế, kết quả thi phản ánh tương đối đúng trình độ người học, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và ủng hộ tích cực của toàn xã hội. Điều này có ý nghĩa quan trọng cho việc tiếp tục triển khai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thời gian tới.

Bước vào năm học mới 2015-2016, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà cần đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong Chương trình hành động số 235-CT/TU ngày 20/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...” Phát huy những kết quả đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, phấn đấu mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả…

Hân hoan chào năm học mới. Với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền, sự nỗ lực cao của cán bộ, giáo viên toàn ngành, tin tưởng rằng sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Năm học mới, thành công mới!