Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tòa án Nhân dân

(NTO) Ngày 3-9, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tòa án Việt Nam (13/9/1945-13/9/2015). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao; lãnh đạo TAND tối cao TP. Hồ Chí Minh và các đồng chí nguyên Chánh án TAND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng ngành Tòa án tỉnh bức trướng mang dòng chữ:
“Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, cán bộ, công chức, viên chức ngành Tòa án tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tòa án Việt Nam qua chặng đường 70 năm với những thành tựu nổi bật trong xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN. Trong chặng đường phát triển chung của ngành, TAND tỉnh đã qua 23 năm xây dựng, trưởng thành. Tuy còn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành TA tỉnh đã không ngừng kiện toàn về tổ chức bộ máy, ngày càng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và chất lượng công tác xét xử, thực hiện có kết quả chiến lược cải cách tư pháp, góp phần giáo dục và tuyên truyền pháp luật cho người dân...

 
Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
 
 
Đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà ngành TAND tỉnh đạt được trong những năm qua, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức ngành Tòa án tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Luật Tổ chức TAND sửa đổi, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử các loại án, gắn công tác xét xử với tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong Nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong toàn ngành; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng; nghiên cứu, kiến nghị bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật. Thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Thanh trao tặng ngành Tòa án tỉnh bức trướng mang dòng chữ: “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với sự kỳ vọng cán bộ, công chức toàn ngành ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, lãnh đạo TAND tối cao đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 27 cá nhân trong tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành và tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.