Chính thức phát sóng Truyền hình Nhân dân

Tối 1/9, Báo Nhân dân tổ chức Lễ phát sóng chính thức Truyền hình Nhân dân- dấu mốc quan trọng trên chặng đường gần 65 năm ra đời và phát triển của Báo Nhân dân.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Truyền hình Nhân dân ngay từ đầu phải làm thật tốt
công tác truyên truyền, đưa đường lối, chính sách của Đảng vào thực tiễn. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương tham dự.

Phát biểu buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chúc mừng Truyền hình Nhân dân chính thức phát sóng; nhấn mạnh sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi căn bản phương thức truyền thông và thông tin trên toàn cầu. Đây là cơ hội và cũng là thách thức to lớn đối với hoạt động báo chí và công tác quản lý báo chí.

Ra đời trong bối cảnh như vậy, Truyền hình Nhân dân cần nắm bắt cơ hội, cập nhập công nghệ truyền thông mới để truyền tải thông tin một cách nhanh nhất, tiếp cận đông đảo người xem nhất, đáp ứng yêu cầu thông tin truyên truyền, đặc biệt tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về công tác xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy Nhà nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn cùng với các ấn phẩm khác của Báo Nhân dân, Truyền hình Nhân dân ngay từ đầu phải làm thật tốt công tác truyên truyền, đưa đường lối, chính sách của Đảng vào thực tiễn; góp phần tổng kết thực tiễn, đề xuất với Đảng và Nhà nước những giải pháp toàn diện, khả thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chú trọng nêu gương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, những biểu hiện tiêu cực và đấu tranh phản bác có sức thuyết phục cao những luận điệu sai trái.

Truyền hình Nhân dân cần phối hợp chặt chẽ giữa các ấn phẩm báo viết, báo điện tử, giữa các ban chuyên môn, cơ quan thường trú trong nước và nước ngoài để luôn thông tin kịp thời, sống động, chuẩn xác; đưa truyền hình nhân dân trở thành một kênh chính luận, thông tin phân tích thấu đáo, thuyết phục về những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật trong nước cũng như những diễn biến nhanh chóng, phức tạp của tình hình thế giới.

Nhấn mạnh là một kênh truyền hình mới phát sóng, bên cạnh thuận lợi sẽ còn không ít khó khăn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn Truyền hình Nhân dân nêu cao tinh thần chủ động, không ngừng bồi dưỡng trình độ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên truyền hình về lý luận, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, đưa Truyền hình Nhân dân trở thành kênh truyền hình thời sự, chính luận phong phú, đặc sắc về nội dung, hiện đại về phương thưc thể hiện, sớm có dấu ấn riêng, thu hút đông đảo công chúng.

Lễ phát sóng chính thức Truyền hình Nhân dân. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Hai năm trước đây, Trung tâm Truyền hình Nhân dân thuộc Báo Nhân dân ra đời. Với phương châm xây dựng Truyền hình Nhân dân là một kênh truyền hình chính luận, thời sự, kịp thời, trung thực, tin cậy, đặc sắc với thế mạnh là thông tin, bình luận chính trị-xã hội, Báo Nhân dân đã tập trung chỉ đạo về nội dung, phối hợp với các ban chuyên môn của các ấn phẩm báo viết, báo điện tử, xây dựng các chương trình đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền thời sự và bình luận các vấn đề công chúng quan tâm, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giáo dục truyền thống; định hướng dư luận xã hội,…

Ngày 21/6/2015, Truyền hình Nhân dân đã bắt đầu phát sóng thử nghiệm trên một số hạ tầng, với thời lượng 24 giờ hằng ngày, trong đó phát sóng mỗi ngày 3 chương trình Thời sự, thời lượng 30 phút. Mỗi tuần, Trung tâm Truyền hình Nhân dân đã sản xuất được nhiều chuyên đề mang bản sắc riêng, trong đó có 13 chuyên mục, phóng sự, phim tài liệu có thời lượng dao động từ 10 đến 30 phút; đặc biệt là hai chuyên mục: “Tâm điểm” và “Bình luận – Phê phán” có tần suất phát sóng mỗi chuyên mục ba số/tuần… Cùng với việc sản xuất các chương trình, các mặt công tác khác như việc hợp tác sản xuất, khai thác các chương trình phim truyện, ca nhạc, phim tài liệu... để đáp ứng khung chương trình phát sóng 24h/ngày cũng được triển khai tích cực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân khẳng định Truyền hình Nhân dân cùng tập thể những người làm báo Đảng nguyện ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng các chương trình để Truyền hình Nhân dân thật sự là một kênh truyền hình mang dấu ấn chính luận đặc sắc, là người bạn gần gũi, tin cậy của mọi người, mọi nhà, của đông đảo bạn xem truyền hình trong nước và quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn