Thanh niên Phước Thuận: Tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ

(NTO) Những ngày này, thanh niên ở xã Phước Thuận (Ninh Phước) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2-năm 2015 đang phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Trong số 39 thanh niên nhập ngũ lần này, có 2 đảng viên phát huy tính tiền phong gương mẫu, xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng viên Nguyễn Phước Vững, Phó Bí thư Chi đoàn thôn Thuận Lợi, chia sẻ niềm vui: Tôi đang theo học ngành Công nghệ ô tô ở Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, thuộc diện được xem xét tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự, nhưng với trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, nhất là đảng viên trẻ phải gương mẫu, xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện dù đi đâu, đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nào cũng sẽ luôn phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để trở thành đảng viên gương mẫu trong quân đội. Sau này hoàn thành nghĩa vụ, tôi sẽ trở lại trường tiếp tục học tập, theo đuổi ước mơ trở thành thợ cơ khí lành nghề.

Ban CHQS xã Phước Thuận thăm hỏi, động viên thanh niên Nguyễn Phước Vững
phấn khởi lên đường làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ công dân.

Thanh niên xã Phước Thuận lên đường nhập ngũ mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng cùng chung một ý chí, xem quân đội là môi trường tốt để học tập, rèn luyện. Đảng viên trẻ Nguyễn Trực, thôn Hiệp Hòa cho biết, được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân là niềm vinh dự lớn cho bản thân và gia đình, nên đã nhiều lần viết đơn tình nguyện, đến nay đã toại nguyện được ước mơ. Trực là chiến sỹ lực lượng dân quân xã Phước Thuận, lập được nhiều thành tích trong bảo vệ an ninh nông thôn. Đồng chí Nguyễn Nhật Quang, Phó Ban Chỉ huy quân sự xã Phước Thuận, cho biết: Đồng chí Lực là thanh niên tiêu biểu ở địa phương, động cơ phấn đấu tốt. Cha từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Chúng tôi tin tưởng vào quân đội, anh sẽ tiếp bước truyền thống gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người con ưu tú của xã Phước Thuận anh hùng.

Không riêng gì lớp lớp thanh niên xung phong nhập ngũ, ở Phước Thuận những quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực đóng góp sức lực xây dựng quê hương. Các anh được cấy ủy, chính quyền quan tâm tạo công ăn việc làm, nhiều người được bố trí làm cán bộ thôn, xã, tham gia vào các tổ chức, đoàn thể, làm lực lượng nòng cốt xây dựng hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Điển hình như đảng viên được phát triển trong quân đội Huỳnh Minh Thuận, sau khi xuất ngũ về địa phương đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, từng đảm nhiệm cương vị Phó Bí thư Xã đoàn, hiện là cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã.

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Những năm qua, xã Phước Thuận luôn làm tốt công tác hậu phương quân đội, góp phần động viên, khuyến khích thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Xã được đánh giá là lá cờ đầu trong toàn huyện làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.