Thanh niên Bác Ái sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(NTO) Những ngày này, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Bác Ái đang phấn khởi cho ngày hội tòng quân thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả của mình.

Trong đợt 2-năm 2015, huyện Bác Ái được giao chỉ tiêu tuyển chọn 40 thanh niên nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã được hoàn tất. Đồng chí Katơr Tiếu, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bác Ái, cho biết: Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên bám sát địa bàn, phối hợp với các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có con em trong độ tuổi về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vì vậy thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chấp hành nghiêm lệnh nhập ngũ. Đến nay, Hội đồng NVQS huyện đã chốt quân số cho 4 đơn vị nhận quân.

Cán bộ Ban CHQS xã Phước Đại thăm hỏi, động viên
gia đình em Pi Năng Nam trước ngày lên đường nhập ngũ.

Gia đình ông Mai Quyên (thôn Ta Lú 1, xã Phước Đại) động viên người con trai út là Pi Năng Nam hăng hái lên đường nhập ngũ, vui vẻ nói: Để con cái tiếp nối truyền thống của gia đình, tôi đã động viên cháu làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Giờ cháu đã trúng tuyển, gia đình mừng lắm và động viên cháu cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và mong được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Xã Phước Đại có chỉ tiêu giao quân năm 2015 nhiều nhất của huyện Bác Ái nên công tác cho chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân được địa phương thực hiện rất tích cực. Đồng chí Chamaléa Ong, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phước Đại, cho biết: Năm nay, xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 8 thanh niên. Để làm tốt công tác giao quân, xã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nên hầu hết các thanh niên trong độ tuổi khám tuyển, không có tình trạng chống khám.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, thanh niên huyện Bác Ái đang rất phấn khởi, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phấn đấu rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.