Quân khu 5: Tổng kết phong trào thi đua "Dân vận khéo" và xây dựng "Đơn vị dân vận tốt" giai đoạn 2011 - 2015

(NTO) Ngày 28-8, tại Đà Nẵng, Đảng ủy Quân khu 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2011-2015. Đến dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân khu, cán bộ chủ trì các đơn vị trực thuộc Quân khu; các điển hình được khen thưởng trong phong trào thi đua và đại diện những hộ đã thoát nghèo nhờ sự giúp đỡ của LLVT Quân khu.

Gắn bó với nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân là việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 5 từ nhiều năm nay. Nhờ vậy, đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở nhiều địa phương, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, đem lại cuộc sống ngày càng đầy đủ, khấm khá cho bà con. Hưởng ứng phong trào “LLVT Quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay các đơn vị thuộc Quân khu 5 đã đảm nhận xây dựng nông thôn mới ở 65 xã đặc biệt khó khăn, huy động hàng ngàn lượt dân quân tự vệ cùng bộ đội sửa chữa nâng cấp hơn 500 nhà ở, làm 219 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình biên giới, hải đảo, mái ấm công đoàn. Phong trào “xóa một hộ đói giảm một hộ nghèo” được duy trì hàng năm và đã giúp 517 hộ có vốn, phương tiện làm ăn. Đặc biệt thực hiện “Hũ gạo vì người nghèo”, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã tiết kiệm mỗi ngày 0,02 kg gạo. Với cách làm này, từ năm 2010 đến 2014 đã tiết kiệm hơn 370 tấn gạo giúp nhiều hộ nghèo vượt qua khó khăn.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận) giúp dân xây dựng giao thông nông thôn.
Ảnh: Sơn Ngọc
 

Trước đó đêm 27-8, Đảng ủy Quân khu 5 đã tổ chức chương trình giao lưu “Đi dân nhớ, ở dân thương”, vinh danh các điển hình xuất sắc, trao bằng khen và quà cho 36 tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các hộ đã thoát nghèo bền vững nhờ sự giúp đỡ của LLVTQK. Quân khu đã đề nghị Ban Dân vận Trung ương khen: Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 207 (Bộ CHQS Quảng Nam), đề nghị Tổng cục Chính trị khen: Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng, Bộ CHQS tỉnh Ninh Thuận, Đại tá Tô Năm, Phó Chỉnh ủy Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng.