Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 27-8, tiếp tục thực hiện Chương trình tín dụng nhà ở thích ứng biến đổi khí hậu ở các xã, phường trên địa bàn tỉnh, Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các Dự án ODA ngành Nước của tỉnh tổ chức khảo sát nhu cầu vay vốn theo Chương trình đối với các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có thu nhập thấp, phụ nữ đơn thân trên địa bàn phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

 
Khảo sát nhu cầu vay vốn Chương trình tín dụng nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu tại phường Văn Hải. Ảnh: Phan Hiếu

► Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Bác Ái phối hợp với Đoàn từ thiện quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh tổ chức thăm và tặng 570 suất quà cho các gia đình nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện và 120 chiếc mền cho Trường TH Phước Thành B.

► Ngày 27-8, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương-Chi nhánh Ninh Thuận tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Định cho 35 nữ học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi năm học 2014-2015. Trong đó, cấp TH có 14 suất (800.000 đồng/suất); cấp THCS: 14 suất (1 triệu đồng/suất) và cấp THPT 7 suất (1,2 triệu đồng/suất). 

 
Hội LHPN tỉnh trao học bổng Nguyễn Thị Định cho nữ học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi. Ảnh: Phạm Lâm

► Hội Chữ thập đỏ huyện Ninh Phước vừa tổ chức cho 54 cán bộ, hội viên hiến 41 đơn vị máu, nâng tổng số người tham gia hiến máu tình nguyện trong 8 tháng năm 2015 lên 418 người, hiến được 332 đơn vị máu.

► Trong 2 ngày 27 và 28-8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác nữ công cho đội ngũ cán bộ nữ công của các CĐCS trực thuộc về kiến thức, kỹ năng công tác vận động nữ công; vai trò, chuẩn mực phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước và vai trò của công đoàn đối với hoạt động bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ…

 
Lớp tập huấn công tác nữ công. Ảnh: Uyên Thu