Hội thi “Nhà nông đua tài” góp phần tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới

(NTO) Theo kế hoạch, ngày 28-8, tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh sẽ diễn ra Hội thi “Nhà nông đua tài” lần thứ 15- năm 2015. Nhân sự kiện này, Báo Ninh Thuận có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Ngọt, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh một số nội dung liên quan đến hội thi.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết Hội thi “Nhà nông đua tài” năm nay có gì mới?

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọt: Hội thi “Nhà nông đua tài” năm nay có chủ đề “Tuyên truyền viên giỏi trong vận động xây dựng nông thôn mới”, với sự tham gia của 7 đội thi đại diện cho Hội Nông dân 7 huyện, thành phố. Hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, qua đó tạo được sự đồng thuận, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp công, góp sức, vật chất, trí tuệ chung sức xây dựng nông thôn mới; là dịp để cán bộ, hội viên, nông dân giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến trong phong trào nông dân. Đây là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2015); chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọt, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Các đội sẽ trải qua 4 phần thi: Kỹ năng thuyết trình, kiến thức, năng khiếu và tiểu phẩm. Hội thi năm nay có nhiều điểm mới, đó là về thể lệ hội thi, các thí sinh tham gia phải là cán bộ chuyên trách của Hội Nông dân cấp cơ sở, có thời gian công tác Hội từ 6 tháng trở lên, mục đích nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, vai trò của cán bộ Hội trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân về xây dựng nông thôn mới nói riêng và thực hiện nhiệm vụ công tác hội nói chung. Về nội dung, các câu hỏi chủ yếu tập trung vào kiến thức, hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, quy định pháp luật, chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới.

Phóng viên: Như vậy, để hội thi đạt được mục tiêu đề ra, công tác chuẩn bị đến nay như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọt: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng cho hội thi diễn ra thành công. Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các Hội thi “Nhà nông đua tài” từ cấp cơ sở cho đến cấp huyện, thành phố. Kết quả đã có 23/65 xã tổ chức Hội thi tại cơ sở; 48/65 xã, phường tham gia Hội thi cấp huyện, thành phố. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân các huyện, thành phố chọn lọc những thí sinh xuất sắc từ các đội của các xã, phường, thị trấn để thành lập đội, tập trung cho các thí sinh tập luyện, dàn dựng tiểu phẩm, bồi dưỡng kiến thức để tham gia hội thi cấp tỉnh… Với sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn hội thi sẽ thành công tốt đẹp. Sau hội thi, Hội Nông dân tỉnh sẽ lựa chọn 1 thí sinh xuất sắc thay mặt cho tỉnh tham gia Hội thi “Nhà nông đua tài” khu vực Nam Trung Bộ diễn ra tại Quảng Nam vào tháng 9 tới đây.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí và chúc hội thi thành công tốt đẹp!