Món kim chi từ cải thảo

(NTO) Kim chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc, tuy nhiên cùng với sự giao lưu và hội nhập, dần dần món ăn này đã được “Việt hóa” và làm hấp dẫn khẩu vị của nhiều người. Xin chia sẻ với các bạn cách làm món ăn này.

Nguyên liệu:

Cải thảo: 1kg (nên chọn loại tươi non và có búp sẽ ngon hơn); cà rốt 200g; gừng tươi 100g, tỏi 50g; ớt Hàn Quốc 5 trái; chanh tươi 1 trái. Gia vị: đường, muối, bột ngọt, nước mắm, ớt bột, tiêu.

Ảnh minh họa.

Cách làm:

Cải thảo rửa với nước muối, tách lá, phơi nắng khoảng 1 giờ để khi ăn sẽ có độ giòn và ngon. Sau khi phơi, cho thêm ít muối nữa rồi bóp mạnh, vắt thật kỹ nước, để ráo. Cà rốt gọt vỏ, xắt sợi chỉ vừa, bóp qua với một ít muối và đường, vắt nhẹ.

Tiếp theo là làm hỗn hợp gia vị để trộn kim chi: Gừng, tỏi giã mịn cùng 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt. Sau đó cho thêm 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng cà phê ớt bột, ½ muỗng cà phê tiêu trộn đều. Có thể tăng giảm gia vị tùy theo khẩu vị. Cuối cùng, cho thêm nước cốt chanh vào và sau 1 ngày là bạn có thể thưởng thức được.

Nếu bạn muốn để kim chi dùng lâu hơn thì không nên cho nước cốt chanh, chỉ cần trộn đều và xếp ngay ngắn vào 1 hộp nhựa đậy kín, đặt vào tủ lạnh rồi dùng dần từ 7 -10 ngày.

Kim chi làm xong có màu đỏ thắm của ớt, vị chua nhẹ của chanh, vị thơm nồng của tỏi, vị cay xè của gừng và ớt, rất hấp dẫn. Cải thảo và cà rốt ngấm đều gia vị và có độ giòn ngon. Món này có thể dùng làm thức ăn khai vị kèm với thịt nguội hay các món mì xào, các món nướng... tùy vào sở thích mỗi người.