Hội thi Văn nghệ, Văn hóa VNPT 2015 - Sức sống của phong trào

Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2015) và 68 năm thành lập Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (30/8/1947-30/8/2015), vừa qua Viễn thông Ninh Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích trong toàn thể cán bộ công nhân viên toàn ngành, trong đó có Hội thi Văn nghệ - Văn hóa VNPT 2015 diễn ra vào tối ngày 14/8/2015 tại cơ quan Viễn thông tỉnh kết hợp Chương trình mít tinh và Tôn vinh thành tích Giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010-2015.

Hội thi đã qui tụ hơn 70 anh chị em diễn viên nghiệp dư là những người trực tiếp lao động sản xuất trên các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ của toàn ngành, được lập thành 6 đội từ 8 đơn vị với qui cách cơ cấu mỗi đơn vị trực thuộc Viễn thông tỉnh thành lập 1 đội, các đơn vị có ít CBCNV-LĐ thì được kết hợp thành đội tổng hơp, các Trung tâm Viễn thông huyện kết hợp với Phòng Bán hàng khu vực lập thành 1 đội.

Đến dự khai mạc Hội thi để cổ vũ tinh thần và phong trào có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bưu điện tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn và đơn vị trong toàn Ngành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ của Ngành… và trên 100 cổ động viên.

Chương trình hội thi tập trung các chủ đề nội dung về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, Ngành, ca ngợi truyền thống xây dựng và phát triển của Tập đoàn, truyền thống Mười chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” mà Viễn thông Việt Nam đã đề ra và hướng tới. Thông qua Hội thi nhằm tăng cường tình đoàn kết, mối quan hệ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBCNVC-LĐ; đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.

Các đội đã đem đến Hội thi 18 tiết mục văn nghệ với các thể loại ca, múa, nhạc và tiểu phẩm sân khấu. Trong đó các tiểu phẩm sân khấu là những tình huống từ thực tiễn công việc hàng ngày được xây dựng thành kịch bản mang tính nghệ thuật biểu cảm cao, ca ngợi người tốt, việc tốt, tinh thần tận tụy phục vụ khách hàng, phê phán các tật xấu của một bộ phận CNV và NLĐ; đồng thời đưa ra những thông điệp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về Văn hóa VNPT. Văn hóa VNPT đó chính là những giá trị đã được kết tinh qua bề dày truyền thống 70 năm mà bây giờ là tinh thần cốt lõi “VNPT cuộc sống đích thực” bao gồm: Tạo dựng con người VNPT đích thực, Xây dựng môi trường VNPT đích thực và làm ra sản phẩm VNPT đích thực.

Các tiết mục đã được dàn dựng, tập luyện công phu thể hiện chất lượng nghệ thuật cao, hấp dẫn, phong phú, sinh động đem đến cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. Rõ ràng Hội thi là một đợt sinh hoạt thực sự bổ ích, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, tạo khí thế thi đua vui tươi sôi nổi trong nội bộ CNVCLĐ của Ngành. Các đội đã tập luyện một cách say mê, nhiệt tình và tâm huyết nhưng không nhằm mục đích ăn thua cay cú, không với tâm thế đối phó tham gia cho có. Mỗi tiết mục đều hàm chứa những ý tứ sâu xa mà người trình bày muốn chuyển tải đến người xem một cách tích cực nhất. Điều này không khó nhận ra khi nhìn thấy tinh thần vô tư, nhiệt tình của mỗi thành viên tham gia tập luyện trong các đội văn nghệ. Nhiều anh chị em chia sẻ: “Đợt tập văn nghệ thực sự làm cho tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng áp lực trong công việc, anh chị em có điều kiện giao lưu, đoàn kết, học hỏi, thể hiện và phát huy năng khiếu sở trường, phục vụ công tác được tốt hơn”. Nhiều anh chị em đã tỏ ý tiếc nuối khi Hội thi kết thúc, lại đợi chờ mong mỏi đến mùa Hội thi sau. Ngoài Hội thi Văn nghệ - Văn hóa VNPT còn có “Hội thao” kèm theo với các môn truyền thống như bóng đá, bóng chuyền; nay có thêm môn tennis cũng được diễn ra sự tranh tài sôi nổi giữa các đơn vị. Năm nay có trên 70 vận động viên của 5 đội Bóng chuyền và 06 cặp đôi Tennis tham gia thi đấu trong 2 ngày 14 và 15/8/2015 trên các sân đấu trong và ngoài cơ quan Viễn thông tỉnh. Ngoài ra, còn thành lập đội Bóng đá và Cờ tướng tham gia dự thi Ngành Thông tin và Truyền thông do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Được biết, sở dĩ có được kết quả trên không phải chỉ là do từ phong trào đột xuất, nhất thời, mà nó đã được duy trì đều đặn trong nhiều năm và đã trở thành truyền thống hàng năm của Ngành từ khi còn chung Ngành Bưu điện cho đến khi tái cơ cấu sắp xếp lại Viễn thông được tách ra và tiếp những lần tái cấu trúc sau đó. Không chỉ có vậy, ngoài Hội thi, Hội thao mang tính truyền thống được tổ chức định kỳ hàng năm, Ngành Viễn thông còn thường xuyên tổ chức nhiều Hội thi mang tính chuyên đề khác cũng được anh em toàn ngành hưởng ứng tích cực như: Hội thi Công nhân dây máy giỏi, Hội thi Chủ tịch Công đoàn giỏi, Hội thi Văn minh công sở…

Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng nhằm khích lệ, động viên và ghi nhận tinh thần nỗ lực của anh em trong suốt quá trình tham gia tập luyện, thi đấu và biểu diễn. Tuy giá trị tiền thưởng chỉ mang tính động viên nhưng cũng đem đến niềm vui to lớn cho những cố gắng không mệt mỏi của anh chị em diễn viên, vận động viên và cũng là niềm vui chung của toàn đơn vị, toàn Ngành. Năm nay Ban Tổ chức cũng đã trao 11 giải thưởng cho Thể thao gồm 05 giải tập thể cho môn Bóng chuyền và 06 giải cho các đôi nam và đôi nam nữ môn tennis. Văn nghệ có 06 giải thưởng. Giải Nhất thuộc về đội Trung tâm VT Ninh Sơn Bác Ái-Phòng Bán hàng Ninh Sơn Bác Ái. Giải nhì thuộc về Khối quản lý và phòng bán hàng PRTC, Trung tâm kinh doanh. Giải ba thuộc về đội Liên quân Khối Quản Lý Viễn thông tỉnh-Trung tâm ĐHTT-Trung tâm CNTT. Ba giải khuyến khích được trao cho các đội: TTVT Phan Rang Tháp Chàm-Phòng bán hàng PRTC, TTVT Ninh Phước-Phòng Bán hàng Ninh Phước và TTVT Ninh Hải Thuận Bắc-Phòng bán hàng Ninh Hải Thuận Bắc.