Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”

(NTO) Những năm qua, được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, nhất là gắn với đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ với BĐBP”; tổ chức nhiều mô hình hoạt động thiết thực như: “Tổ thanh niên điều lệnh”, “Người thầy thuốc quân hàm xanh”; tham gia thiết thực cuộc vận động “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Hũ gạo tình thương”... Với nhiều hoạt động và công trình thiết thực, những chiến sĩ quân hàm xanh đã có mặt trên các nẻo đường thôn, xóm vận động thanh niên đến lớp xóa mù chữ, các cháu thiếu nhi đến lớp phổ cập tiểu học; tham gia hành trình về nguồn, về các xã nghèo vùng ven biển, các xã thuộc địa bàn khó khăn của tỉnh, đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng hàng chục ngôi nhà cho người nghèo, nhà đồng đội; tổ chức hơn 380 ngày “Thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh” phối hợp dọn vệ sinh hàng chục ki-lô-mét đường, kênh mương thủy lợi, bê-tông 3km đường nông thôn, xây dựng 76 công trình, phần việc thanh niên trong và ngoài đơn vị.

Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách Võ Hồng Đức,
khu phố 7, phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Trong phong trào “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, toàn Đoàn đã nhận phụng dưỡng 1 Mẹ VNAH, chăm sóc 4 người già neo đơn, nhận đỡ đầu 14 cháu thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi, tặng 2,8 tấn gạo, hàng trăm suất quà với tổng trị giá trên 96 triệu đồng cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; tích cực giúp Nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai; xóa đói giảm nghèo, xây dựng các điểm sáng văn hoá trên khu vực biên giới. Trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, đã phối hợp tổ chức hàng trăm đợt tuần tra, truy quét tội phạm, phối hợp xây dựng mô hình “Câu lạc bộ xung kích vì chủ quyền an ninh biên giới” làm nòng cốt cho các đội thanh niên xung kích giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn biên giới... Những hoạt động trên đã để lại những tình cảm tốt đẹp, hình ảnh người chiến sỹ BĐBP gắn chặt trong lòng dân và cấp ủy, chính quyền địa phương. Thông qua các công trình, phần việc thanh niên và sự phấn đấu, rèn luyện, đã có 87 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với những thành tích đạt được, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh luôn được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, qua các hoạt động phong trào được Trung ương Đoàn, Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND các huyện, thành phố và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua. Từ năm 2011 đến nay, được công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc trong phong trào thi đua của Tỉnh đoàn; 1 tập thể và 2 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen trong phong trào thi đua.

Trong thời gian tới, với nỗ lực, quyết tâm cao nhất lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh quyết tâm đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa các nội dung của cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với các phong trào thi đua xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu của Đoàn xung kích thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển của tỉnh.