UBND tỉnh: Phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu năm 2015

(NTO) Ngày 27-7, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 27 Mẹ và biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu năm 2015.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố.

 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự buổi lễ.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 7.529 đối tượng người có công; trong đó có 237 Mẹ VNAH, 877 thương binh và 1.277 bệnh binh. Trong những năm qua, các thương bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, sáng tạo trong lao động sản xuất, bảo đảm cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm tự hào với lịch sử hào hùng của dân tộc, biết ơn sự cống hiến, hy sinh lớn lao của cácthế hệ cha anh đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cùng với quân, dân cả nước, phụ nữ tỉnh ta đã vượt qua khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chiến đấu; âm thầm hy sinh, hiến dâng những người thân yêu của mình, động viên chồng, con sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh thầm lặng của các mẹ, các chị là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là tài sản tinh thần quý báu, trường tồn của dân tộc. Đồng chí  đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy đạo lý cao đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn", bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm cao cả, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; phụng dưỡng và chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
của Chủ tịch nước cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy
trao Bằng vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng năm 2015.
 
 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh
cho người có công cách mạng tiêu biểu năm 2015.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” của Chủ tịch nước cho 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 22 Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng năm 2015. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 35 người có công cách mạng tiêu biểu năm 2015.

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: Phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu năm 2015