Khai mạc Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 - 2020

(NTO) Ngày 24-7, Đảng bộ Quân sự (QS) tỉnh chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020).

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia Chủ tịch đoàn Đại hội. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu V và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. 

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI có ý nghĩa quan trọng, quyết định những vấn đề cơ bản, toàn diện trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện và xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Vì vậy, mỗi đại biểu cần phải tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để Đại hội hoàn thành nội dung, chương trình đã đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ QS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện nhiệm vụ QS, quốc phòng địa phương và cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nổi bật là đã chủ động phối hợp với các địa phương, các lực lượng nắm chắc tình hình diễn biến có liên quan đến quốc phòng-an ninh; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý các tình huống, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ. Chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh được nâng lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng có chuyển biến tiến bộ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng; đoàn kết, dân chủ được giữ vững và phát huy. Công tác phát triển đảng viên (ĐV) mới luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao, cả nhiệm kỳ đã kết nạp được 173 ĐV mới, vượt 44,17% so với chỉ tiêu cả nhiệm kỳ.

 
Đoàn Chủ tịch Đại hội.
 
 
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu V phát biểu tại Đại hội.
 
 
Các đại biểu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.
 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Đại hội.

Đại hội Đảng bộ QS tỉnh lần thứ VI đã đề ra Nghị quyết (NQ) về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, mục tiêu tổng quát là phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân và biên phòng toàn dân trong khu vực phòng thủ vững chắc. Thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, chú trọng xây dựng vững mạnh về chính trị. Tập trung chỉ đạo xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong nhiệm kỳ phấn đấu hàng năm có 50% chi bộ, TCCSĐ trong sạch vững mạnh, có từ 80% trở lên cán bộ hoàn thành nhiệm vụ khá và tốt, xây dựng 100% cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó Tư lệnh Quân khu V biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ QS tỉnh trong 5 năm qua; đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 5 năm đến, đồng chí đề nghị Đảng bộ QS và lực lượng vũ trang tỉnh cần tập trung quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng về đường lối, nhiệm vụ QS, quốc phòng địa phương. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; gắn đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tiếp tục thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó Tư lệnh Quân khu V và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Các đại biểu xem hình ảnh hoạt động của Lực lượng Vũ trang tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 14 đồng chí (trong đó có 2 chức danh cơ cấu Bí thư Đảng ủy và Đảng ủy viên đương nhiên không bầu), bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Đồng chí Lưu Xuân Phương được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Huỳnh Công Năng được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy.

----------------------------

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC ĐẠI HỘI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, BÍ THƯ TỈNH ỦY, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH

Kính thưa đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Tư lệnh Quân khu 5,

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; sau một thời gian chuẩn bị với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hôm nay Đảng bộ Quân sự tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đến dự và chỉ đạo Đại hội; chào mừng các đồng chí đại biểu Quân khu, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến dự, theo dõi và mang đến cho Đại hội những tình cảm, sự cổ vũ to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nhà.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp, khó lường; tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo trong khu vực và tình hình biển Đông diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trong và ngoài nước tăng cường hoạt động chống phá, đẩy mạnh Chiến lược “Diễn biến hoà bình”, thúc đẩy “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”, âm mưu “Phi chính trị hóa” Quân đội. Quân khu 5 là địa bàn trọng yếu, có tầm chiến lược về quốc phòng, an ninh của cả nước, luôn tiềm ẩn nguy cơ gây đột biến, phức tạp với quy mô khác nhau cả trên biên giới, nội địa và biển, đảo.

Trên địa bàn tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội những năm qua đã có bước phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; song những nhân tố gây mất ổn định về an ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn khó lường. Tình hình biên chế tổ chức của LLVT tỉnh luôn biến động, trang bị vũ khí, phương tiện có mặt chưa đảm bảo; thiên tai bão lũ, hạn hán diễn biến thất thường; trong khi yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương ngày càng nặng nề hơn.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã chủ động lãnh đạo khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ V đã đề ra, tạo những chuyển biến quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT Nhân dân, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thưa các đồng chí đại biểu,

Đại hội lần thứ VI Đảng bộ Quân sự tỉnh có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và công tác xây dựng Đảng bộ nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015-2020, đó là:

Nắm vững quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng trong tình hình mới, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, mệnh lệnh của cấp trên; nhất là quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu, của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân và biên phòng toàn dân trong khu vực phòng thủ vững chắc.

Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức đảng và LLVT tỉnh; chủ động ngăn ngừa, làm thất bại âm mưu và hoạt động “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại hội tập trung trí tuệ tham gia đóng góp vào các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân khu 5 lần thứ IX và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ mới, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực để tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương đạt được những thành tích to lớn hơn; đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đảm bảo số lượng, chất lượng, đúng tiêu chuẩn quy định.

Thưa các đồng chí đại biểu,

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ của Thường vụ Đảng uỷ Quân khu 5 và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; ý kiến đóng góp của các cơ quan của Quân khu, các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh. Đại hội trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI có ý nghĩa quan trọng, quyết định những vấn đề cơ bản, toàn diện trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới, xây dựng LLVTtỉnh vững mạnh toàn diện và xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Vì vậy, tôi đề nghị mỗi đại biểu chúng ta cần phải tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để Đại hội hoàn thành nội dung, chương trình đã đề ra.

Với tinh thần đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Chúc các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Cảm ơn các đồng chí.

Thượng tá Phan Ngọc Hưng,

Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh:

Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện có những khó khăn nhất định, song với sự đoàn kết, nhất trí cao, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Để công tác tham mưu đạt kết quả cao, tôi đề xuất một số giải pháp như: Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phải đề cao vai trò, trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở quán triệt sâu sắc nghị quyết, mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên và tổ chức triển khai một cách triệt để, nghiêm túc. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế và phải tổ chức khắc phục ngay. Chỉ huy từng đơn vị cần chủ động tham mưu, đề xuất đổi mới nội dung, phương pháp, chú trọng diễn tập chỉ huy tham mưu cho đia phương xử lý các tình huống; đồng thời làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, huyện theo kế hoạch hàng năm n

Đại úy Lê Dương Thức,

Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp 74:

Quán triệt Chỉ thị 50/CT-QP của Bộ Quốc phòng gắn với thực hiện Cuộc vận động 50 về tổ chức bảo đảm kịp thời, đồng bộ phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật theo yêu cầu nhiệm vụ của LLVT trong mọi tình huống là nhiệm vụ cốt yếu của ngành Kỹ thuật nói chung, Đại đội Thiết giáp 74 nói riêng luôn nghiêm túc thực hiện và đạt được những kết quả nhất định. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50 gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua quyết thắng trong toàn LLVT tỉnh. Cấp ủy các đơn vị cần chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật, an toàn cơ sở kỹ thuật, nhất là đối với hệ thống kho tàng, trạm xưởng; tích cực nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được công nhận n

Đại tá Nguyễn Văn Xê,

Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh:

Là đại biểu của Trường Quân sự tỉnh, chúng tôi rất quan tâm đến công tác giáo dục-đào tạo, huấn luyện chiến đấu và xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật mà dự thảo Báo cáo chính trị trình trước Đại hội có nêu. Với chức năng của mình, nhà trường nghiên cứu đổi mới công tác giáo dục, đào tạo theo phương châm “Cơ bản-hệ thống-thống nhất-chuyên sâu”; từng bước củng cố thao trường kỹ thuật, chiến thuật, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện và rèn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, sẵn sàng chiến đấu. Theo đó, để góp phần thực hiện thắng lợi NQ Đại hội, nhà trường phấn đấu có kết quả huấn luyện đạt từ khá trở lên, bảo đảm các đối tượng học viên sau khi ra trường nắm vững kiến thức cơ bản đã học, vận dụng có hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh nhà vững mạnh.

Bạch Thương - Diễm My (thực hiện)

-----------------------------

DANH SÁCH THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh
Bí thư Đảng ủy
 Đồng chí Lưu Xuân Phương
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy
 Đồng chí Huỳnh Công Năng
Phó Bí thư Đảng ủy

DANH SÁCH BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Nguyễn Đăng Hùng
2Huỳnh Công Năng
3Lưu Xuân Phương
4Nguyễn Đức Thanh
5Trương Thành Việt

 DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Lê Đình Đàn
2Trần Nhân Đức
3Lê Văn Hân
4Nguyễn Đăng Hùng
5Phan Ngọc Hưng
6Nguyễn Văn Kiều
7Huỳnh Công Năng
8Lưu Xuân Phương
9Nguyễn Sơn
10Nguyễn Đình Sơn
11Nguyễn Đức Thanh
12Trương Văn Thiếp
13Bùi Vàng
14Trương Thành Việt
15Lưu Xuân Vĩnh
16Nguyễn Văn Xê