Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020

(NTO) Ngày 17-7, Đảng bộ huyện Thuận Nam chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Thuận Nam qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban Đảng, các sở, ngành; các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015, toàn Đảng bộ huyện Thuận Nam đã chủ động vượt khó, phát huy nội lực, lãnh đạo đạt được những kết quả quan trọng như: Tăng trưởng kinh tế được duy trì (tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 10%); một số lĩnh vực phát triển khá; cơ cấu kinh tế cơ bản chuyển dịch đúng hướng; giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và xây dựng tăng từng năm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trong 5 năm đạt trên 104 tỷ đồng, tăng gần 43% so kế hoạch. Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; quốc phòng-an ninh được đảm bảo và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng ổn định và hoạt động có chất lượng theo hướng thật sự trong sạch, vững mạnh. Kết quả đánh giá, phân tích chất lượng hàng năm, bình quân có 61,65% tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; 83,89% đảng viên (ĐV) hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó 11,73% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.
 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung của Đại hội.
 
 
Các đại biểu xem hình ảnh thành tựu kinh tế - xã hội huyện Thuận Nam.

Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Nam đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, xác định mục tiêu phát huy lợi thế vùng trọng điểm công nghiệp của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững theo mô hình kinh tế “xanh, sạch”; thu hẹp khoảng cách thu nhập so với bình quân chung của tỉnh; khai thác và phát huy có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của huyện với trọng tâm là phát triển kinh tế biển gắn với công nghiệp, chăn nuôi, chế biến nông sản, thủy sản và các hoạt động dịch vụ, du lịch. Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất hàng năm 13-14%; thu nhập bình quân đầu người/năm từ 55-60 triệu đồng, gấp 2,4 lần so với năm 2015. Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: nông-lâm-thủy sản (40%), công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp-xây dựng (41%) và thương mại-dịch vụ (19%). Hàng năm giải quyết việc làm cho 2.400 lao động và giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 1,8-2%; đến năm 2020 có 50% số xã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Trong công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ huyện phấn đấu hàng năm có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh; 80% trở lên ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong nhiệm kỳ kết nạp 250 ĐV mới trở lên.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Nam trong nhiệm kỳ qua. Những thành tích đạt được có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề vững chắc để Thuận Nam tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới nhanh hơn, toàn diện hơn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, phân tích đánh giá thật sát, đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc và đề ra những giải pháp tích cực cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 41 đồng chí.

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, BÍ THƯ TỈNH ỦY

TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN THUẬN NAM LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

Kính thưa Đoàn Chủ tịch

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng về kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng,. Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo hôm nay, Đảng bộ huyện Thuận Nam tổ chức trọng thể Đại hội Đại biểu Ðảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Năm năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn của một huyện mới được thành lập, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ còn thiếu, nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Nam đã nỗ lực phấn đấu, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân và của cả hệ thống chính trị; chung sức, chung lòng, chủ động sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo khai thác tiềm năng, lợi thế tập trung phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều mặt:

Kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng và tích cực; một số lĩnh vực có bước phát triển khá; nổi bật trên các lĩnh vực là thủy sản có bước phát triển và giữ vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện và đóng góp khá cao vào giá trị sản xuất thủy sản toàn tỉnh; cơ sở vật chất- kỹ thuật, hệ thống kết cấu hạ tầng được tiếp tục đầu tư và phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất và đời sống; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 02 lần so đầu nhiệm kỳ.

Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Chất lượng giáo dục- đào tạo được nâng lên; công tác y tế được chú trọng; văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đạt nhiều kết quả đáng khích lệ; các chính sách an sinh xã hội thực hiện kịp thời, đúng qui định; đời sống nhân dân được cải thiện.

Quốc phòng - an ninh được đảm bảo và tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ; các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn và hoạt động có chất lượng; công tác chính trị, tư tưởng; tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát và phương thức lãnh đạo có nhiều đổi mới. Thực hiện tốt việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, dân chủ được mở rộng. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được tăng cường.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Nam về những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thưa các đồng chí,

Những thành tích đạt được có ý nghĩa rất quan trọng, đồng thời Đại hội cần nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót được nêu trong báo cáo chính trị, đó là: Kinh tế của huyện tuy có bước phát triển nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; kinh tế biển và công nghiệp phát triển chưa bền vững; chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm; quản lý nhà nước về kinh tế trên một số lĩnh vực hiệu quả chưa cao, nhất là quản lý tài nguyên - môi trường. Một số mặt hạn chế, yếu kém lĩnh vực văn hóa - xã hội chậm được khắc phục. An ninh nông thôn, trật tự- an toàn xã hội còn tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định. Trình độ, năng lực tính tiên phong, gương mẫu của một bộ phận cán bộ đảng viên còn hạn chế; công tác tạo nguồn cán bộ tại chỗ còn nhiều bất cập. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, đoàn thể các cấp có chuyển biến nhưng còn chậm, chưa theo kịp yêu cầu thực tế tình hình đặt ra.

Tôi đánh giá cao tinh thần tự phê bình nghiêm túc, thẳng thắn của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, phân tích nhằm đánh giá thật sát, đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc và đề ra những giải pháp tích cực cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015- 2020.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, tôi cơ bản nhất trí như dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ đã trình bày trước Đại hội. Đây là nhiệm kỳ có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển của huyện Thuận Nam; với lợi thế là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh (đặc biệt là vùng phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh), có bờ biển dài cùng với cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng được tiếp tục quan tâm đầu tư như cảng biển, đường ven biển, các khu công nghiệp… là những điều kiện thuận lợi để huyện huy động các nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế biển gắn với phát triển công nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Nhất là trong thời gian tới, trên địa bàn huyện sẽ tiến hành khởi công xây dựng dự án trọng điểm quốc gia Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1; đây sẽ là nhân tố mới và động lực quan trọng để phát triển địa phương trong những năm tiếp theo.

Song Đảng bộ cần nhận rõ những khó khăn, thách thức, đó là: Tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt; quy mô kinh tế của huyện còn nhỏ, sức cạnh tranh còn hạn chế; huy động nguồn nhân lực còn khó khăn; chất lượng nguồn nhân lực 13% qua đào tạo và hạ tầng kỹ thuật-kinh tế còn yếu, kém; đời sống một bộ phận nhân dân vùng núi, vùng biển còn rất khó khăn cùng với những yêu cầu mới về bảo đảm quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội, đòi hỏi Đảng bộ huyện phải có quyết tâm chính trị cao hơn, phấn đấu quyết liệt hơn, xác định đúng những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội, tôi xin lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất, về phát triển kinh tế: Huyện cần tiếp tục bám sát quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020 đã được phê duyệt để có giải pháp quản lý, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển và phát triển công nghiệp. Nêu cao tính chủ động, sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, tạo điều kiện hỗ trợ, huy động mọi nguồn lực, nhất là từ các thanh phần kinh tế để đầu tư phát triển kinh tế-xã hội; tạo sự chuyển biến rõ nét về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn.

Tập trung kêu gọi, thu hút, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, thương mại; chủ động phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để đầu tư, hoàn chỉnh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, cảng biển, cảng cá đã được phê duyệt, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế; quan tâm phát triển, mở rộng quy mô các cơ sở tiểu thủ công nghiệp truyền thống.

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; trong đó, xác định thủy sản là chủ lực, chăn nuôi gia súc có sừng là ngành sản xuất chính trong sản xuất nông nghiệp. Đẩy nhanh chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang các loại cây có giá trị kinh tế cao gắn với chủ trương tiết kiệm nước và tăng cường ứng dụng khoa học-công nghệ, nhất là đối với các nhóm cây trồng như: nho, táo, neem, cây trôm,…; hình thành vùng các sản phẩm nông nghiệp-lâm nghiệp gắn với thị trường tiêu thụ; trồng cỏ phục vụ chăn nuôi.

Phát triển ngành Thủy sản theo hướng bền vững gắn với phát triển du lịch, công nghiệp ven biển và bảo vệ biên giới biển, môi trường, tài nguyên biển. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản, khuyến khích ngư dân đóng tàu thuyền công suất lớn, đánh bắt xa bờ. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; tăng cường rà soát các tiêu chí, xác định những tiêu chí quan trọng, có khả năng thực hiện để tập trung lãnh đạo đạt kết quả.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, môi trường. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư, ổn định đời sống dân cư trong triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh, nhất là phục vụ cho việc xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Dự án Muối xuất khẩu Quán Thẻ, các dự án điện gió, điện mặt trời… Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ của hệ thống chính trị, chính quyền các cấp.

Thứ hai, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ đối với các hoạt động văn hóa, xã hội. Tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI). Tăng cường công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông nhất là vùng đồng bào miền núi, hoạt động đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách xã hội, đảm bảo giảm nghèo bền vững, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng ven biển. Phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới.

Thứ ba, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh, nâng cao chất lượng hoạt động của các lực lượng vũ trang; xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tinh thần cảnh giác; chủ động đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh nông thôn, nhất là an ninh trật tự vùng giáp ranh, đặc biệt là vùng ven biển, nơi xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân và những địa bàn trọng điểm. Tập trung giải quyết bức xúc, phát sinh ngay từ cơ sở; giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thứ tư, tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng bộ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ tại chỗ, cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với công tác cải cách hành chính, tinh giản biên chế. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gần dân, sát dân của mỗi cán bộ, đảng viên; nêu cao vai trò người đứng đầu. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội trong thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Kính thưa các đồng chí

Tại Đại hội, các đại biểu cần tập trung tham gia thảo luận sâu kỹ báo cáo chính trị và góp ý vào dự thảo các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng của Đại hội. Tại Đại hội này một nhiệm vụ hết sức quan trọng là tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới. Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực và trí tuệ để lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội. Tôi cũng đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn bầu đại biểu của Đảng bộ huyện đi dự và đóng góp thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, phát huy những kinh nghiệm quý báu và những thành tích đã đạt được, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân huyện Thuận Nam sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn các đồng chí!

ĐỒNG CHÍ QUẢNG ĐƠ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện:
Bản thân tôi cũng như cán bộ, đảng viên, hội viên Cựu chiến binh rất phấn khởi với tinh thần, trách nhiệm trước Nhân dân của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã tranh thủ sự hỗ trợ, đầu tư của Trung ương, của tỉnh, cùng các tầng lớp nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn những năm đầu mới chia tách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015. Kết quả đó thể hiện khá rõ trên diện mạo quê hương có nhiều đổi mới, đời sống người dân ngày càng được cải thiện.
Bước vào giai đoạn mới, tôi mong muốn BCH Đảng bộ huyện khóa mới với trách nhiệm và tâm huyết, sẽ làm tốt công tác lãnh đạo đưa địa phương ngày càng phát triển. Trong đó, đặc biệt chú trọng đề ra các giải pháp phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh về khai thác hải sản, chăn nuôi và phát triển các ngành dịch vụ, du lịch và công nghiệp-xây dựng xứng tầm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã nhấn mạnh. Từ đó đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đáp ứng niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

 

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN BÁ LỢI, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện:
Để thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả GD&ĐT trên địa bàn huyện, tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, BCH Đảng bộ cần quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt hơn các giải pháp để đầu tư phát triển ngành; tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các điểm trường vùng đặc biệt khó khăn; chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, huyện cũng cần tiếp tục chỉ đạo phát triển đồng bộ giáo dục miền biển, miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục và phối hợp tốt ba môi trường giáo dục (nhà trường-gia đình-xã hội) nhằm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà.

 
ĐỒNG CHÍ TRẦN THỊ THU TRANG, Bí thư Đảng ủy xã Phước Diêm:
Về dự Đại hội Đảng bộ huyện lần này, điều tôi tâm đắc nhất là trong Báo cáo chính trị trình Đại hội có xác định mục tiêu phát triển kinh tế biển. Mục tiêu đó rất phù hợp và cần thiết với xã miền biển Phước Diêm trong giai đoạn phát triển mới. Với ý nghĩa đó, tôi và các đại biểu địa phương sẽ có trách nhiệm lãnh đạo phát huy lợi thế kinh tế biển, thúc đẩy phát triển đa ngành, đa nghề trong đánh bắt thủy, hải sản, gắn với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Theo đó sẽ quan tâm đề xuất với các cơ quan Nhà nước thẩm quyền có cơ chế, chính sách để khuyến khích ngư dân như: Chính sách hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ đánh bắt; hỗ trợ cho các chủ tàu tham gia tổ đoàn kết đánh bắt hải sản vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư cải hoán, mua sắm máy móc. Tiếp tục phối hợp thực hiện các đề án quy hoạch chợ đầu mối thủy sản, xây dựng chợ mới, làm tốt công tác quy hoạch, khuyến khích Nhân dân đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh dịch vụ, du lịch, vận tải, công nghệ thông tin, dịch vụ hậu cần nghề cá.
 

DANH SÁCH THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY THUẬN NAM KHÓA II, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

Đồng chí Nguyễn Văn Thành
Bí thư Huyện ủy

 Đồng chí Nguyễn Minh Đường
Phó Bí thư Huyện ủy
 Đồng chí Lê Huyền
Phó Bí thư Huyện ủy
 Đồng chí Lê Đức Khai
Phó Bí thư Huyện ủy

DANH SÁCH BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY THUẬN NAM KHÓA II, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Huỳnh Cầm
2Nguyễn Văn Chiêu
3Nguyễn Thị Xuân Cường
4Nguyễn Văn Dương
5Kiều Văn Đay
6Nguyễn Minh Đường
7Bùi Hữu Giáo
8Lê Huyền
9Lê Đức Khai
10Lê Xuân Sang
11Ngô Văn Sậy
12Nguyễn Văn Thành
13Bá Bình Yên

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN THUẬN NAM KHÓA II, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Phan Ngọc Anh
2Tà Thía Banh
3Huỳnh Cầm
4Hà Huy Cầu
5Nguyễn Văn Chiêu
6Nguyễn Thị Xuân Cường
7Nguyễn Văn Dương
8Kiều Văn Đay
9Vũ Thành Đông
10Nguyễn Minh Đường
11Bùi Hữu Giáo
12Trần Thị Hoa
13Đặng Trung Hòa
14Trần Quốc Hoàn
15Ngô Văn Hợp
16Trần Thị Huệ
17Phan Ngọc Hùng
18Nguyễn Hùng
19Lê Huyền
20Lê Đức Khai
21Châu Văn Kỳ
22Nguyễn Lam
23Tăng Thị Liễu
24Nguyễn Bá Lợi
25Phan Ngọc Minh
26Tôn Văn Minh
27Trần Văn Nghiêm
28Nguyễn Thiện Quang
29Vũ Văn Quân
30Lê Xuân Sang
31Thái Bá Sáu
32Ngô Văn Sậy
33Nguyễn Hữu Tài
34Nguyễn Văn Thạch
35Lê Quốc Thanh
36Nguyễn Văn Thành
37Trần Thị Thu Trang
38Trần Anh Tuấn
39Diệp Minh Xuân
40Bá Bình Yên
41Bùi Thị Thanh Yên