Trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần IX năm 2015

(NTO) Ngày 7-7, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng. Đến dự có đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuộc thi năm nay, BTC nhận được 27 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực phần mềm tin học, điện tử có 9 giải pháp; lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 14 giải pháp; lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 4 giải pháp.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải thưởng cho các các mô hình, sản phẩm đạt giải.

Ban tổ chức đã trao 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các mô hình, sản phẩm. Chọn giải pháp “Mô hình đèn học đóng mở bằng Led hồng ngoại tích hợp bộ đếm ngược thời gian” đoạt giải Ba của em Trần Thị Tuyết Mai, lớp 10A1, Trường THPT Tôn Đức Thắng tham gia Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ XI, năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND nêu rõ: Đây là sân chơi bổ ích và khoa học nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy, sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Thông qua cuộc thi, các em đã trau dồi được kiến thức, rèn luyện được kỹ năng và phát triển tư duy sáng tạo, xây dựng được ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 16 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, tham gia cuộc thi.