Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức

Ngày 5-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ 9 (giai đoạn 2010-2015).

Dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng 486 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Đại hội. Ảnh: TTXVN

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ cùng với sự phát triển của đất nước và phong trào thi đua của các ngành, các địa phương trong cả nước, công tác thi đua, khen thưởng của các cấp công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực cả về nội dung, hình thức, tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và được đông đảo công đoàn viên, người lao động hưởng ứng.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của công nhân viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn trong giai đoạn vừa qua.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn các cấp cần thực hiện tốt Luật Thi đua, khen thưởng năm 2003 và nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung các quy định của công đoàn về công tác thi đua khen thưởng cho phù hợp với tình hình mới, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình trọng điểm của ngành và địa phương. Công tác thi đua khen thưởng cần đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, mục tiêu hướng về cơ sở và người lao động. Công đoàn các cấp chú trọng tổng kết, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công nhân, viên chức, lao động.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân xuất sắc tại Đại hội. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh hiện nay, Việt Nam đang tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế, vì vậy đòi hỏi Công đoàn phải thực sự là đại diện của người lao động, tích cực góp phần xây dựng quan hệ lao động lành mạnh trên tinh thần hợp tác, bảo đảm hài hòa lợi tích giữa nhà đầu tư, người lao động và Nhà nước. Để làm tốt điều đó, các cấp công đoàn cần chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tập trung chăm lo đời sống việc làm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đại hội đã giao lưu với các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động toàn quốc; lựa chọn 50 điển hình tiên tiến tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9; phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Tại Đại hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động toàn quốc 5 năm qua (2010-2015).

Nguồn www.chinhphu.vn