Chiến dịch TNTN chi viện hè năm 2015: Tuổi trẻ Ninh Thuận hướng về vùng hạn

(NTO) Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2015 với cao điểm là hoạt động tình nguyện chi viện về vùng sâu, vùng xa trong tỉnh được khởi động bằng lễ ra quân vào ngày 6-7 tới đây. Nhân dịp sự kiện này, phóng viên Báo Ninh Thuận có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn về công tác tổ chức triển khai chiến dịch.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn
Bí thư Tỉnh Đoàn

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết những đổi mới về hoạt động chính của Chiến dịch TNTN chi viện hè của tỉnh ta năm nay?

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn: Thực hiện chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Chiến dịch TNTN chi viện hè sẽ được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện từ ngày 5 đến ngày 24-7-2015 với phương châm “Mỗi ĐV-TN một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc TNTN thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp”. Theo đó, trong chiến dịch này, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức 6 đội TNTN chi viện về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán ở các địa phương: Phước Hà (Thuận Nam), Phước Kháng (Thuận Bắc), Phước Vinh (Ninh Phước), Mỹ Sơn (Ninh Sơn), Phước Trung (Bác Ái) và Xuân Hải (Ninh Hải). Nhiệm vụ của các đội TNTN là: Tổ chức tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền và trực tiếp tham gia cùng ĐVTN và Nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới bằng các công trình phần việc thanh niên cụ thể; tham gia giúp nhân dân chống hạn và khắc phục hậu quả của hạn hán và tham gia các hoạt động về an sinh xã hội.

Phóng viên: Được biết, một trong những nội dung trọng tâm của chiến dịch là giúp nhân dân vùng hạn trong tỉnh, đồng chí có thể cho biết cụ thể hơn?

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn: Các tổ chức Đoàn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong 20 ngày tham gia chiến dịch. Các phần việc mà chiến dịch thực hiện là hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân chống hạn và khắc phục hậu quả hạn hán. Các đội TNTN chi viện cũng như lực lượng TNTN tại chỗ bám sát các nội dung Cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận hướng về vùng hạn” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát động. Cụ thể, phối hợp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; đưa nước sinh hoạt về với Nhân dân; hỗ trợ, giúp đỡ các em thiếu nhi vùng hạn có điều kiện ôn tập, chuẩn bị cho năm học mới; nạo vét kênh mương chuẩn bị cho mùa vụ mới. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện vận chuyển, cấp phát nước sinh hoạt cho người dân vùng khô hạn; huy động, vận động các nguồn lực tài trợ các địa phương đào giếng khoan, mua dụng cụ chứa nước…

Ngay sau lễ ra quân vào sáng ngày 6-7, các cấp bộ Đoàn và ĐVTN trong tỉnh sẽ thực hiện 4 hoạt động hưởng ứng, đó là: Tổ chức bàn giao hệ thống giếng khoan giúp nhân dân chống hạn tại thôn Suối Le (xã Phước Kháng, Thuận Bắc). Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân tại xã Phước Hậu (Ninh Phước). Tặng 100 suất cơm nhân ái cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tham gia chương trình Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2015 với các nội dung chính là diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm; tổ chức hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên kỹ thuật lái xe máy an toàn…

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!