Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Duyên hải miền Trung: Ấn tượng Hội thi văn thể mỹ

(NTO) Tối ngày 3-7, Hội thi Văn-Thể-Mỹ Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Duyên hải miền Trung do Thanh tra tỉnh Ninh Thuận đăng cai tổ chức đã bế mạc, thành công tốt đẹp. Hội thi thu hút hơn 150 cán bộ, VĐV của 6 đơn vị Thanh tra trong Cụm tham gia. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự trao giải thưởng cho các đơn vị.

Là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua đăng cai tổ chức hội thi thể thao cầu lông, văn nghệ, nấu ăn lần này, Thanh tra tỉnh Ninh Thuận đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung diễn ra trong Hội thi với mong muốn mang đến cho các bạn đồng nghiệp một sân chơi ý nghĩa, tạo ấn tượng tốt đẹp về con người, quê hương Ninh Thuận.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị đoạt giải

Đến với Hội thi văn nghệ, thanh tra 6 tỉnh Duyên hải miền Trung đã mang đến 18 tiết mục với các thể loại hát đơn ca, song ca, tốp ca. Các tiết mục mang chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước trên con đường đổi mới và ca ngợi truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Thanh tra Việt Nam. Qua các tiết mục có thể thấy rõ sự đầu tư công phu, nghiêm túc của thanh tra các tỉnh trong tập luyện và tham gia Hội thi. Sự phong phú về nội dung, nét độc đáo, đặc sắc trong từng tiết mục, thể loại, hình thức biểu diễn đã tạo nên sắc thái mới, mang đậm sắc màu địa phương của mỗi đoàn tạo sự hấp dẫn cho Hội thi.

Tiết mục văn nghệ Bến nước Tình yêu của đoàn Thanh tra Ninh Thuận

Ở nội dung thể thao, các VĐV trong Cụm thi đấu môn cầu lông với 2 nội dung: Đơn nam, đôi nam, đôi nam- nữ chia làm 2 nhóm tuổi trên 41 và dưới 41. Dù thời tiết nóng trên 40 độ C nhưng các VĐV đã cống hiến cho khán giả những trận cầu gay cấn, hấp dẫn ngay tư vòng loại. Hầu hết các trận đấu đều có chuyên môn cao, thi đấu trung thực, đoàn kết.

Các trận đấu cầu lông hấp dẫn, gay cấn trong nội dung thi đấu thể thao.

Cùng với hoạt động văn nghệ, thể thao, các cán bộ, công chức, thanh tra viên của 6 tỉnh trong Cụm còn được tham gia Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình”. Những người thường ngày là cán bộ, công chức, thanh tra viên nay được hóa thân trong vai những người đầu bếp tài ba. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản hàng ngày nhưng với sự khéo léo, sáng tạo, chỉ sau 90 phút thực hiện, các đội dự thi đã hoàn thành phần thi các món ăn không chỉ đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, giàu dinh dưỡng mà còn được trình bày sinh động, hấp dẫn và đẹp mắt.

Các "đầu bếp" thanh tra trổ tài thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình".

Hội thi văn nghệ, nấu ăn và giải cầu lông thanh tra các tỉnh Duyên hải miền Trung đã khép lại với giải Nhất toàn đoàn thuộc về Bình Định, giải Nhì thuộc về Quảng Ngãi, Giải Ba thuộc về Phú Yên; giải phong cách Thanh Tra Ninh Thuận và 2 giải khuyến khích Khánh Hòa, Quảng Nam. Hội thi văn thể mỹ diễn ra tại Ninh Thuận đã để lại những dấu ấn khó quên đối với cán bộ, công chức, ngành Thanh tra 6 tỉnh trong khu vực để có thêm sự động viên khích lệ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Đây không chỉ là nơi để những người làm công tác thanh tra được thể hiện tài năng “tay trái” của mình mà còn là một sân chơi bổ ích để các cán bộ, công chức, thanh tra viên trong Cụm được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm trong làm nghề và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa những người làm công tác thanh tra khu vực Duyên hải miền Trung.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Ninh Thuận trao Cờ luân lưu cho đơn vị Thanh tra tỉnh Phú Yên.

Khép lại Hội thi, Đại diện Thanh tra tỉnh Ninh Thuận đã trao Cờ luân lưu của Cụm thi đua Thanh tra các tỉnh Duyên hải miền Trung cho Thanh tra tỉnh Phú Yên, hẹn gặp lại Phú Yên năm 2016.