Ninh Sơn: Khánh thành công trình Saemaul tại Lương Sơn

(NTO) Ngày 3-7, huyện Ninh Sơn tổ chức lễ khánh thành các công trình Saemaul tại thôn Tân Lập 2, xã Lương Sơn. Đến dự có đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các đơn vị KOICA, CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam.

 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đơn vị, sở, ngành cắt băng khánh thành công trình.

Các công trình Saemaul được sự hỗ trợ của các tổ chức từ Hàn Quốc, triển khai thực hiện ở thôn Tân Lập 2, khởi công xây dựng từ tháng 8-2014 đến nay với tổng kinh phí trên 125.000 USD cho các hạng mục như: Xây dựng đường nội đồng, đường nội thôn, kênh mương nội đồng, trồng cây xanh dọc tuyến đường của thôn, cải thiện trang thiết bị trường mẫu giáo; làm sổ tiết kiệm cho học sinh tiểu học và mẫu giáo…Qua 1 năm triển khai các công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và đã bàn giao lại cho thôn. Qua đó, góp phần để thôn Tâp Lập 2 phát triển kinh tế-xã hội, sớm hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Hòa đánh giá cao sự hỗ trợ của các tổ chức đến từ Hàn Quốc đối với người dân thôn Tân Lập 2 nói riêng và tỉnh nhà nói chung; đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Ninh Sơn tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực cho các chuyên gia, tình nguyện viên của KOICA, CJ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao nhất.