Hội nghị bảo tồn biển vì sự phát triển bền vững thủy sản

(NTO) Ngày 2-7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tại Việt Nam phối hợp với tỉnh ta tổ chức Hội nghị Bảo tồn biển vì sự phát triển bền vững thủy sản Việt Nam.

Tham dự có đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cùng hơn 80 đại biểu, đại diện cho các bộ, ban, ngành có liên quan; các tỉnh, thành phố có khu bảo tồn biển (BTB), nằm trong danh sách 16 khu BTB, vườn quốc gia được quy hoạch của Việt Nam. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chào mừng.

 
Các đồng chí: Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.
 
 
Đồng chí Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Sau 4 năm triển khai Quyết định 742/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng kế hoạch lồng ghép quản lý nghề cá bền vững trong các khu BTB, Bộ NN&PTNT đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố triển khai điều tra, quy hoạch chi tiết được 8/16 khu BTB. Trong đó có 5 khu bảo tồn là: Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, vịnh Nha Trang, Hòn Cau, Phú Quốc đã đi vào hoạt động và bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận; 3 khu BTB nằm trong Vườn quốc gia (Cát Bà, Núi Chúa và Côn Đảo) cũng tiếp tục được quản lý.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến các vấn đề phát sinh trên thực tế, nghe các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý giải đáp, đề xuất các định hướng ưu tiên về chính sách và công tác quản lý các khu BTB.

 
Toàn cảnh hội gnhij bảo tồn biển vì sự phát triển bền vững thủy sản.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu và cho biết, hội nghị lần này ngoài ý nghĩa đánh giá kết quả sau 4 năm triển khai Quyết định 742/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đây còn là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác 5 năm từ 2015-2020 giữa Tổ chức IUCN và Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên một số lĩnh vực: Bảo tồn các loài thủy sản quý hiếm đang bị đe dọa toàn cầu, trong đó có rùa biển tại khu BTB thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa của tỉnh Ninh Thuận...

>> Mời xem video clip: Hội nghị bảo tồn biển vì sự phát triển bền vững thủy sản