Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Samsung

Chiều 30/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Kim Chang-Soo, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Bảo hiểm Samsung sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp ông Kim Chang-Soo, Tổng Giám đốc điều hành
Công ty Bảo hiểm Samsung. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ông Kim Chang-Soo cho biết, Tập đoàn Samsung không chỉ nổi bật với thế mạnh về điện tử, cơ khí, mà còn hoạt động mạnh mẽ tại Hàn Quốc trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính.

Hiện Công ty Bảo hiểm Samsung có các công ty con hoạt động trong lĩnh vực tài chính đều mang tên Samsung như Công ty Quản lý tài sản, Chứng khoán, Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm phi nhân thọ, Thẻ tín dụng,...

Trong đó, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Samsung có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Hàn Quốc với 30%, cao gấp 2 lần công ty đứng thứ nhì tại Hàn Quốc. Đồng thời Bảo hiểm nhân thọ Samsung cũng là cổ đông lớn nhất của Công ty Điện tử Samsung.

Các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm này là bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tất toán thường niên, bảo hiểm lương hưu, bảo hiểm y tế cho các bệnh ung thư hiểm nghèo.

Tổng Giám đốc điều hành Công ty Bảo hiểm Samsung bày tỏ mong muốn tìm được đối tác tài chính tốt tại Việt Nam để mở rộng hoạt động của Bảo hiểm nhân thọ Samsung tại Việt Nam, cũng như góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của lĩnh vực này ở Việt Nam.

Công ty hiện đang quan tâm tới kế hoạch cổ phần hóa Công ty cổ phần Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt của Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hoan nghênh các doanh nghiệp của Hàn Quốc thời gian qua đã mở rộng hợp tác, đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Samsung.

Với lĩnh vực tài chính, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tiến hành tái cấu trúc các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính của Hàn Quốc, cũng như nước ngoài có thể đầu tư vào những tổ chức của Việt Nam, hoặc mua lại toàn bộ. Còn trong lĩnh vực bảo hiểm, Việt Nam vẫn ở quy mô nhỏ, cần được đầu tư phát triển nhiều hơn nữa.

“Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (thuộc Tập đoàn Bảo Việt) là doanh nghiệp bảo hiểm lâu đời của Việt Nam. Tới đây Tập đoàn này cũng xây dựng lộ trình để thực hiện cổ phần hóa, nâng cao năng lực hoạt động. Chúng tôi hoan nghênh Công ty Bảo hiểm nhân thọ Samsung tham gia vào quá trình sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Bảo Việt”.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng gợi ý cho các Công ty Bảo hiểm Samsung tham gia vào quá trình bảo hiểm nông nghiệp - một lĩnh vực vốn có nhiều tiềm năng khi dân số làm nông nghiệp của Việt Nam chiếm tới 70% dân số cả nước.

Việt Nam cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức tài chính nước ngoài đầu tư vào các công trình, dự án trọng điểm quốc gia thông qua trái phiếu Chính phủ.

Nguồn www.chinhphu.vn