Tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia 2015

(NTO) Trong hai ngày 28 và 29-6, hàng ngàn phụ huynh trên địa bàn tỉnh nô nức đưa con em lên Đà Lạt tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Lãnh đạo các ngành chức năng và các đơn vị trường học tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Ngay từ sáng sớm ngày 28-6, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng với đại diện Sở Giao thông vận tải có mặt tại Bến xe Phan Rang và Bến xe huyện Ninh Sơn kịp thời giải quyết việc điều phối vận chuyển học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo đến các địa điểm thi tại Đà Lạt. Trên địa bàn tỉnh có 10 doanh nghiệp vận tải tham gia chương trình “Đồng hành cùng thí sinh Ninh Thuận” hỗ trợ vé xe lượt đi và về cho 503 học sinh. Trong đó các doanh nghiệp vận tải Tuấn Tú hỗ trợ 120 vé, Hiền Ân 90 vé, Quê Hương 40 vé…

Giữa không khí nhộn nhịp của Bến xe Phan Rang trong ngày đầu ra quân tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia 2015, chúng tôi gặp sinh viên thuộc Đội Cựu học sinh-Thanh niên xung kích Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh trong màu áo vàng cam được Báo Ninh Thuận và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh đồng hành bảo trợ thông tin. Các tình nguyện viên đã tận tình hướng dẫn thí sinh việc đi lại và các điểm đón tiếp tại Đà Lạt. Đội trưởng Nguyễn Vũ Thắng cho biết Đội Cựu học sinh Ninh Thuận có 30 đội viên hoạt động tại thành phố Đà Lạt đã liên lạc với các cơ sở tiếp nhận cho 2.000 thí sinh đến nghỉ trọ miễn phí trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời có 30 xe máy đưa đón miễn phí từ chỗ trọ đến trường thi và hướng dẫn chi tiết thông tin kỳ thi cho thí sinh Ninh Thuận.

Tính đến chiều ngày 29-6, tỉnh ta có 4.800 học sinh đã lên đường đến Đà Lạt chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại 21 điểm thi. Dự tính toàn tỉnh có khoảng 3.000 phụ huynh “tháp tùng” đưa con em đi thi tại Đà Lạt. Các đơn vị trường học và các Trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT đã hợp đồng với các doanh nghiệp vận chuyển và lo chỗ trọ cho thí sinh trong suốt kỳ thi. Các doanh nghiệp hợp đồng “trọn gói” với nhà trường thông qua sự đồng thuận đóng góp của phụ huynh với các gói dịch vụ 1,5 triệu đồng, 1,2 triệu đồng, 960 ngàn đồng và 760 ngàn đồng/người. Theo đó, với mức giá 1,2- 1,5 triệu đồng, thí sinh được bố trí nghỉ tại khách sạn đầy đủ tiện nghi; các mức giá còn lại bố trí nghỉ tại nhà trọ, nhà dân. Doanh nghiệp đảm nhận vận chuyển lượt đi về và đưa đón thí sinh từ nhà nghỉ đến trường thi, việc ăn uống thì thí sinh tự lo.

Điều cần nhắc lại để tiếp sức mùa thi cho 443 học sinh thuộc diện nghèo và cận nghèo đã được UBND tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/em thi tại Lâm Đồng. Trường Đại học Đà Lạt tổ chức việc đưa đón và bố trí nơi ăn nghỉ miễn phí cho 57 thí sinh dân tộc thiểu số thuộc hai trường THPT DTNT tỉnh và PT DTNT Pi Năng Tắc.

Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết đây là năm đầu tiên tỉnh đưa học sinh lên Đà Lạt tham gia kỳ thi THPT Quốc gia nên việc tổ chức phải bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, các địa phương. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia kỳ thi bảo đảm an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Phóng viên Báo điện tử Ninh Thuận ghi lại một số hình ảnh tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia 2015:

Đại diện Sở GD&ĐT và Sở Giao thông vận tải phối hợp tổ chức chu đáo
việc đưa đón học sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Đà Lạt.
 
 
Doanh nghiệp vận tải Tuấn Tú tham gia chương trình Đồng hành cùng thí sinh Ninh Thuận.
 
 
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Phước) được các doanh nghiệp
hỗ trợ vé xe tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Đà Lạt.
 
 
Các em học sinh Trường THPT An Phước chờ xe đón đến trường thi Đà Lạt.
 
 
Tình nguyện viên hướng dẫn phụ huynh và học sinh địa chỉ đón tiếp tại Đà Lạt.
 
 
Tình nguyện viên trao hạt giấy với lời chúc tốt đẹp cho các thí sinh.

Các tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi do Báo Ninh Thuận
và Đài PT-TH Ninh Thuận bảo trợ thông tin.

Phụ huynh và học sinh Trường THPT Chu Văn An chuẩn bị lên xe đi Đà Lạt.

Em Hồ Huỳnh Khánh Linh học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
được mẹ “đồng hành” đến trường thi.

Chị Đào Thị Ngọc Cẩm ở xã Phước Thuận (Ninh Phước) phấn khởi đưa con
tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Đà Lạt.