Lâm Đồng: Đón tiếp chu đáo thí sinh Ninh Thuận lên Đà Lạt dự thi

(NTO) Ngày 28 và 29-6, hàng ngàn thí sinh của tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên của Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2015" tỉnh Lâm Đồng đã túc trực tại 23 điểm trong thành phố Đà Lạt để đón các thí sinh và người nhà từ Ninh Thuận và các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. Tại điểm đón tiếp trước cổng trường Đại học Đà Lạt, nhiều xe ô tô sau khi đưa các thí sinh từ Ninh Thuận lên đã nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của các tình nguyện viên.

Các thí sinh từ Ninh Thuận có mặt tại TP Đà Lạt tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Cô Lê Thị Như Nguyệt (ngụ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm), là phụ huynh thí sinh Đỗ Xuân Vinh, cho biết: "Đây là lần đầu tôi đưa con đi thi đại học, trước khi đi gia đình chúng tôi rất lo lắng vì chưa lên Đà Lạt bao giờ, nhưng được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các cháu tình nguyện viên về đường đi, nơi ở, ăn uống nên giờ rất yên tâm". Còn với thí sinh Hán Thị Mỹ Uyên (dân tộc Chăm), do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Uyên cùng hai bạn học cùng trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) tự đi mà không có người nhà đi cùng, được các tình nguyện viên hướng dẫn vào ở nhà trọ miễn phí gần địa điểm thi trường Đại học Đà Lạt. Mỹ Uyên thổ lộ: “Dù phải đi thi ở tỉnh khác và lần đầu xa nhà, nhưng khi đến Đà Lạt, được các anh chị tình nguyện viên nhiệt tình đón tiếp, hướng dẫn, nên em cảm thấy yên tâm để dự thi”.

Làm thủ tục hướng dẫn thí sinh đến từ Ninh Thuận.

Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người thân trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia 2015, năm nay thành phố Đà Lạt hỗ trợ 5.000 chỗ trọ và 20.000 suất ăn miễn phí; tư vấn, hỗ trợ về ăn, ở, di chuyển cho thí sinh và người nhà trong quá trình tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015. Anh Phan Tuấn Anh, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Đà Lạt, cho biết: "Ngày 29-6, chúng tôi sẽ tổ chức hai xe ô tô xuống đón các thí sinh là học sinh trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Thuận, sau đó sẽ đưa các thí sinh về ở tại các địa điểm miễn phí trong suốt kỳ thi".

Các tình nguyện viên chỉ đường cho thí sinh Ninh Thuận.

Anh Trương Văn Tùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cho biết: Ngày 28-6, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện đã ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015. Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đội thanh niên tình nguyện tạo điều kiện tối đa cho thí sinh Ninh Thuận và người nhà thí sinh khi đến thành phố Đà Lạt tham dự kỳ thi có chỗ ở thuận tiện, di chuyển đến địa điểm thi dễ dàng và đảm bảo an toàn.

Phụ huynh thí sinh rất yên tâm sau khi nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ từ các tình nguyện viên.

Chương trình tiếp sức mùa thi diễn ra cao điểm từ ngày 28/6 - 5/7/2015 tại thành phố Đà Lạt.