Giải Bóng bàn Báo Ninh Thuận lần thứ I năm 2015: Sẵn sàng cho ngày khai mạc

(NTO) Giải bóng Báo Ninh Thuận lần thứ I năm 2015, sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-6 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Hiện nay, công tác tổ chức đang được chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, các tay vợt đăng ký dự giải tích cực tập luyện, háo hức chờ ngày khai mạc.

Chỉ chưa đầy 2 tuần phát động, Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận đã thu hút được sự chú ý đông đảo của các VĐV bóng bàn chuyên nghiệp, nghiệp dư và người hâm mộ yêu thích môn thể thao này. 38 VĐV-những tay vợt mạnh đến từ 15 đơn vị trên địa bàn tỉnh dự giải là một minh chứng sống động nhất. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức giải đang được BTC tích cực chuẩn bị. Điều lệ giải được xây dựng và ban hành. Các tiểu ban giúp việc cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí, thiết bị phục vụ thi đấu... Cho đến ngày 10-6, BTC giải đã tiến hành bốc thăm, phân bảng thi đấu các nội dung.

Về phía các đơn vị tham gia dự giải đã đăng ký vận động viên, chuẩn bị cơ sở vật chất, cam kết thực hiện đúng Điều lệ giải và các quy định khác của BTC. Đồng thời tổ chức cho các vận động viên tập luyện, thi đấu cọ sát, nâng cao trình chuyên môn. Ông Phạm Đình Thảo, đội tuyển Công ty Xổ số kiết thiết, chia sẻ: “Sau khi nghe Báo Ninh Thuận tổ chức, chúng tôi đã đăng ký ngay cả 2 nội dung thi đấu: đơn nam và đôi nam. Hiện tại, đội chúng tôi đang tích cực tập luyện để nâng cao thể lực, kỹ năng thi đấu và rất háo hức chờ đến ngày khai mạc để so tài cao thấp với các cây vợt mạnh trong toàn tỉnh. Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận thực sự có ý nghĩa bởi đó là sân chơi lớn cho cá nhân tôi cũng như nhiều tay vợt khác có cơ hội được giao lưu, học hỏi, cọ sát trong thi đấu để nâng cao trình độ”.

Họp bốc thăm chia bảng thi đấu Giải Bóng bàn Báo Ninh Thuận lần I-2015

Ông Trần Thế Hải, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: “nhiều năm rồi, chưa có một giải bóng bàn phong trào do một ngành nào đứng ra đăng cai tổ chức. Có thể khẳng định, đây là giải thể thao giành cho môn bóng bàn lớn nhất tỉnh vào thời điểm hiện tại. Giải đấu thu hút được nhiều tay vợt mạnh trên địa bàn toàn tỉnh tham gia, nhất là nội dung đôi nam. Bên cạnh ý nghĩa đó, giải còn là sân chơi lớn cho những người yêu mến bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển”.

Ông Hải cho biết thêm, trong thời gian qua, phong trào tập luyện bóng bàn diễn ra khá sôi động ở hầu hết các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Nhiều CLB bóng bàn được thành lập, thu hút được đông đảo người dân tập luyện. Ngoài hệ thống thi đấu, chưa có một giải bóng bàn phong trào nào được tổ chức đúng tầm. Việc Báo Ninh Thuận tổ chức lại giải thi đấu bóng bàn phong trào thực sự ý nghĩa và cần thiết nhằm tạo “sân chơi” cho các cây vợt mạnh so tài, góp phần phát triển phong trào hơn. Chính vì thế, về phía chuyên nôn, chúng tôi sẽ phối hợp cùng Báo Ninh Thuận tổ chức giải thành công, đưa Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận thực sự trở thành giải đấu uy tín, tạo được niềm tin, sự quan tâm lớn của các tay vợt trong tỉnh trong những lần tổ chức tiếp theo.

Nhà báo Trần Bảo Kim, Phó Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận, Phó Trưởng BTC giải, cho biết: “Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận tổ chức, nhằm tạo khí thế sôi nổi trong cán bộ công chức - viên chức lao động trong cơ quan trong việc luyện tập thể thao, nâng cao sức khoẻ. Cũng thông qua việc phối hợp tổ chức giải, Báo Ninh Thuận còn khẳng định không chỉ là cơ quan chủ lực trong công tác thông tin tuyên truyền mà còn có trách nhiệm trong trực tiếp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cũng như nhiều hoạt động xã hội khác”.

Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận lần thứ I-2015 càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng dịp Báo Ninh Thuận nói riêng và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nói chung kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6. Hy vọng rằng, Giải bóng bàn Báo Ninh Thuận năm nay thành công và tạo tiền đề khôi phục lại giải đấu thường niên của tỉnh trong những năm tiếp theo.