UBND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội trọng tâm tháng 6-2015

(NTO) Ngày 2-6, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 6-2015. Cùng dự có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành, địa phương.

Trong tháng qua, mặc dù tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài, nhưng với tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 5 được duy trì ổn định. Công tác chống hạn được chủ động nên đã hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do hạn hán gây ra, nhất là không để người dân thiếu nước sinh hoạt, thiếu đói.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Sản xuất công nghiệp đạt kết quả tích cực, hoạt động xuất khẩu có khởi sắc. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và triển khai kịp thời; công tác phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, tình hình nắng hạn tiếp tục kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến đời sống dân cư và sản xuất nông nghiệp; việc điều chỉnh tăng giá điện, xăng dầu… làm tăng giá thành hàng hóa, dịch vụ; tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, tăng so với tháng trước và tăng so với cùng kỳ.

Nhằm tiếp tục ổn định tình hình kinh tế-xã hội, hoàn thành công tác quý II và 6 tháng đầu năm 2015, đồng thời chủ động trong công tác chống hạn; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tập trung ưu tiên hàng đầu công tác chống hạn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch chống hạn năm 2015 của UBND tỉnh; hỗ trợ cứu đói đúng đối tượng; đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân và nước uống cho đàn gia súc; điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm nước tưới cho vùng được sản xuất theo kế hoạch. Tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản và ở người; thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy rừng… Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Tăng cường triển khai các biện pháp quản lý, bình ổn giá trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý chặt chẽ việc khai thác tài nguyên khoáng sản, nhất là khai thác cát lòng sông, đá xây dựng, xây dựng nhà ở trái phép… Đồng thời, đẩy mạnh các biện pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội trọng tâm tháng 6-2015