Công an xã Tân Hải: Điển hình tiên tiến trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc

(NTO) Xã Tân Hải (Ninh Hải) có 2.300 hộ với 9.700 khẩu, 100% bà con nhân dân theo đạo Thiên Chúa. Bên cạnh những thuận lợi của địa bàn có Quốc lộ 1A đi qua, Tân Hải cũng có những khó khăn như ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao, có những thời điểm tình hình ANTT diễn biến phức tạp. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, hoạt động có hiệu quả của lực lượng Công an xã, tình hình ANTT của địa phương dần được chuyển biến rõ nét, nhất là khi Tân Hải được chọn để triển khai thí điểm mô hình “Vùng tôn giáo an toàn về ANTT”.

 
Công an xã Tân Hải triển khai công tác.

Ban Công an xã thường xuyên tham mưu, thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thường xuyên mở những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân và đưa các đối tượng vi phạm pháp luật ra kiểm điểm trước quần chúng nhân dân… Từ đó, tình hình ANTT của xã Tân Hải có nhiều chuyển biến tích cực. Người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng điều tra khám phá và xử lý nhiều đối tượng; tích cực tham gia sinh hoạt, hội họp; tự giác chấp hành pháp luật, không còn tụ điểm bài bạc công khai như trước đây, khi tham gia giao thông đều đội mũ bảo hiểm, số vụ phạm pháp hình sự, mâu thuẫn gây mất ANTT đã giảm trên 90%.

Hưởng ứng “Cuộc vận động toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới”, Ban Công an xã cùng các đoàn thể vận động bà con nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí lắp đặt 31 đèn chiếu sáng từ quốc lộ 1A đến thôn Hòn Thiên và Gò Thao. Nhờ đó, giảm bớt nạn trộm cắp, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Ông Huỳnh Chơn Thành, người dân thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải, cho biết: Tình hình ANTT ở địa phương chúng tôi càng ngày càng ổn định. Lực lượng Công an xã rất nhiệt tình trong công tác, mỗi khi có vụ việc xảy ra là đều có mặt sớm nhất và giải quyết kịp thời được sự tín nhiệm cao của nhân dân.

Đồng chí Lương Quốc Dũng, Trưởng Công an xã Tân Hải, tâm sự: Để tạo động lực cho các thành viên Công an xã khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Ban Công an xã đã thường xuyên động viên anh em học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cũng như hưởng ứng các phong trào thi đua do cấp trên phát động. Với những thành tích đạt được, từ năm 2012 đến nay, Ban Công an xã Tân Hải được các cấp tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, là một trong những đơn vị được vinh danh tại Đại hội thi đua Vì an ninh tổ quốc của Công an tỉnh lần thứ IV giai đoạn 2010 – 2015.