Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Kazakhstan

Nhân dịp dự Lễ ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu, chiều 30/5, tại thủ đô Astana, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Kazakhstan.

 

Thủ tướng nói chuyện thân mật với đại diện cộng đồng người Việt tại Kazakhstan.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết cùng lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam ở Kazakhstan.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam và Kazakhstan có quan hệ hữu nghị truyền thống. Kazakhstan đã dành sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu đối với nhân dân ta trong những năm tháng đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Kazakhstan tiếp tục phát triển tốt đẹp, mang lại lợi ích thiết thực cho hai nước, hai dân tộc.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng những kết quả hợp tác đạt được giữa hai nước thời gian qua là đáng mừng, nhưng còn khá khiêm tốn; kim ngạch thương mại hai chiều năm 2014 mới chỉ đạt khoảng 240 triệu USD; các dự án hợp tác đầu tư còn chưa nhiều…

Vì vậy, Thủ tướng mong muốn cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tiếp tục nỗ lực, góp phần tích cực hơn nữa vào thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước trên các lĩnh vực trên cơ sở quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp và tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Trong đó, trước hết là tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác chính trị, ngoại giao, tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch, lao động.

Trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, cần đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và Kazakhstan có nhu cầu lớn như hàng may mặc, giày da, dầu khí...

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Thủ tướng cũng lưu ý Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước để ngày càng có nhiều chỉ tiêu học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam sang theo học tại đây, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ đồng bào ta trong học tập, làm ăn, sinh sống tại Kazakhstan.

Đại diện cộng đồng người Việt tại Kazakhstan bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong việc tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

Cộng người Việt tại Kazakhstan sẽ chấp hành tốt luật pháp của nước sở tại, tiếp tục nỗ lực để có thể đóng góp công sức nhiều hơn nữa cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Kazakhstan cũng như cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước chung của toàn dân tộc Việt Nam./.

Nguồn www.chinhphu.vn