XÃ LUẬN:

Đại hội của “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới và phát triển”!

(NTO) Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đặc biệt các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ khối đã và đang ra sức thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2010- 2015 của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI biểu quyết thông qua chương trình Đại hội.
Ảnh: Văn Miên

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, mặc dù trong bối cảnh tình hình đất nước và trong tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng như:

Vai trò, vị thế của Đảng bộ khối được củng cố và từng bước phát triển; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên. Nhiều chủ trương, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm được triển khai quyết liệt, đồng bộ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phương thức lãnh đạo của Đảng uỷ khối và các cấp uỷ cơ sở được đổi mới; chất lượng, hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng được nâng lên; tinh thần đoàn kết trong Ban Chấp hành Đảng uỷ khối và các cấp uỷ trực thuộc được đề cao. Tổ chức bộ máy, cán bộ, mối quan hệ công tác được xác định rõ hơn; công tác phối hợp ngày càng hiệu quả… qua đó đã tạo được chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ khối, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục có hiệu quả những hạn chế, Đại hội Đảng bộ khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020 xác định : Phát huy truyền thống đoàn kết, sức mạnh trí tuệ, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường cải cách hành chính, bảo đảm kỷ luật kỷ cương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Theo đó, mục tiêu tổng quát trong giai đoạn phát triển mới đó là, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường đoàn kết, phát huy lợi thế về chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường cải cách hành chính, bảo đảm kỷ luật kỷ cương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Một trong những nội dung trọng tâm của Đại hội là các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực thực tiễn công tác và đủ sức lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết- trí tuệ- đổi mới và phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI sẽ là Đại hội thể hiện ý chí vươn lên, niềm tin vững chắc của Đảng bộ trong giai đoạn cách mạng mới. Bằng truyền thống đoàn kết và tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng rằng Đại hội thành công như mong đợi, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ hướng về Đại hội.