Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 -2020

(NTO) Ngày 26-5, Đảng bộ huyện Ninh Phước chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là một trong ba Đại hội điểm của Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Ninh Phước qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Đại hội.

Thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ huyện Ninh Phước đã lãnh đạo đạt được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng-an ninh. Về kinh tế, Ninh Phước đã duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch đúng hướng, khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt đã quản lý, khai thác hiệu quả các dự án đầu tư trên các lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng cơ bản, thương mại-dịch vụ. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa-thể thao có sự chuyển biến rõ nét; các chính sách an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo được quan tâm triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) được nâng lên. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng được phát huy.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015-2020.
 
 
Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Đại hội.

Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Phước đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện để phát triển kinh tế-xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ; giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Theo đó, đến năm 2020, tổng giá trị sản xuất các ngành tăng 1,78 lần, thu nhập bình quân đầu người gấp 1,86 lần so với năm 2015. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo việc làm, giảm nghèo, nâng cao mức sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; bảo đảm quốc phòng-an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững và xây dựng thành công nông thôn mới. Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Phấn đấu hằng năm có 90% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 50% TCCSĐ trong sạch, vững mạnh và cả nhiệm kỳ kết nạp 450 đảng viên mới.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu tham dự Đại hội.

Các đại biểu xem hình ảnh thành tựu kinh tế - xã hội huyện Ninh Phước.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ huyện Ninh Phước trong lãnh đạo khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo sự chuyển biến rõ rệt trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đồng thời chỉ ra mặt hạn chế cần khắc phục như kinh tế tăng trưởng khá nhưng hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp, tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm, tình hình an ninh nông thôn có lúc còn diễn biến phức tạp. Đồng chí lưu ý một số nội dung cho Đại hội nghiên cứu, tập trung thảo luận, phân tích đánh giá đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những giải pháp tích cực cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã phát huy dân chủ, trí tuệ, tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 40 đồng chí, bầu Ban Thường vụ 13 đồng chí; đồng chí Phạm Văn Hậu được bầu lại giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy và các đồng chí: Phạm Văn Binh, Nguyễn Đô, Nguyễn Thị Luyện được bầu giữ chức vụ  Phó Bí thư Huyện ủy.

>> Mời xem video clip: Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Phước lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 -2020

------------------------------- 

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, BÍ THƯ TỈNH ỦY

TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN NINH PHƯỚC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

 

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, hôm nay, Đảng bộ huyện Ninh Phước long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, là sự kiện mở đầu cho một thời kỳ phát triển mới, nhanh hơn, bền vững hơn.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Ninh Phước đã có nhiều nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tập trung khai thác những tiềm năng, lợi thế, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đưa kinh tế của huyện phát triển đúng hướng, tốc độ tăng trưởng khá, chuyển biến và đạt được những tiến bộ trên nhiều mặt.

Sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn tiếp tục phát triển khá. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng nâng cao năng suất gắn với ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học, công nghệ được đẩy mạnh; nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả cao như: mô hình “một phải năm giảm” trong thâm canh cây lúa; mô hình tưới tiết kiện, sản xuất rau an toàn; mô hình sản xuất theo hướng Vietgap trên cây nho, cây táo; mô hình chăn nuôi gia súc tập trung....; nhiều sản phẩm như: Nho Ba Mọi, Táo Ninh Phước, Tôm giống An Hải cùng với các sản phẩm làng nghề Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp đã trở thành những thương hiệu được thị trường trong nước và nước ngoài quan tâm.

Cơ sở vật chất - kỹ thuật, hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư phát triển. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và đạt được kết quả bước đầu. Từng bước củng cố, kiện toàn và phát triển các thành phần kinh tế ở nông thôn, nhất là các hợp tác xã.

Lĩnh vực văn hoá-xã hội có bước phát triển. Quy mô và chất lượng ngành giáo dục từng bước được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời. Đời sống của các tầng lớp Nhân dân tiếp tục được cải thiện; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 2,7 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,5%. Hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin tuyên truyền có nhiều chuyển biến tiến bộ; các thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư xây dựng, góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững; phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì thường xuyên, từng bước đi vào chiều sâu.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tiến bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững. Việc triển khai thực hiện các nội dung chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với khắc phục các hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác vận động, tập hợp quần chúng nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận và các đoàn thể đạt nhiều kết quả; quy chế dân chủ cơ sở tiếp tục phát huy tích cực, tạo được sự đồng thuận, niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Những kết quả đạt được của huyện Ninh Phước có ý nghĩa quan trọng, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra. Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Ninh Phước đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa Đại hội,

Bên cạnh những thành tích đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khó khăn đó là: kinh tế tuy có tốc độ tăng trưởng khá nhưng hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh. Việc khai thác lợi thế để phát triển nông nghiệp, nhất là sản xuất nông nghiệp gắn với ứng dụng khoa học công nghệ cao và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch còn hạn chế.

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới tiến độ còn chậm; chuyển dịch cơ cấu ngành nghề trong nông thôn, nâng cao thu nhập cho Nhân dân còn hạn chế; bộ mặt đô thị, nông thôn chậm được cải thiện. Phát triển kinh tế tập thể chưa được quan tâm đầy đủ, đúng mức. Cơ sở vật chất về y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao và chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu. Tình hình an ninh nông thôn ở một số địa bàn còn có lúc diễn biến phức tạp.

Hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị và năng lực quản lý, điều hành của chính quyền một số địa phương, cơ sở có mặt còn hạn chế. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng Nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời. Vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của một số cấp uỷ, nhất là người đứng đầu chưa rõ nét.

Những hạn chế trên đã gây cản trở không ít đến việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Tôi đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích đánh giá đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra những giải pháp tích cực cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Thưa tất cả các đồng chí,

Về phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến năm 2020, tôi cơ bản nhất trí như Dự thảo Báo cáo, các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra là có tính khả thi, thể hiện tinh thần quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân trong huyện; bám sát với nhiệm vụ của tỉnh đặt ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, đòi hỏi Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần phải xác định đúng những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể mang tính khoa học và thực tiễn cao. Tại Đại hội này, tôi xin lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất, Là một huyện giáp Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, trọng điểm sản xuất nông nghiệp của tỉnh và những lợi thế về hạ tầng sản xuất, hạ tầng thủy lợi, hạ tầng sản xuất giống thủy sản cấp quốc gia, tiếp cận nhanh khoa học-kỹ thuật mới. Đảng bộ và nhân dân trong huyện cần tiếp tục xác định phát triển kinh tế là trung tâm, trong đó phát triển nông nghiệp hàng hóa gắn với nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh là nhiệm vụ quan trọng để có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn. Trong giai đoạn tới, cần tạo được bước đột phá cả về tốc độ và chất lượng tăng trưởng, nhất là về nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch và dịch vụ; tạo sự chuyển biến rõ nét về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. Tiếp tục phát huy có hiệu quả lợi thế về sản xuất giống thuỷ sản và một số sản phẩm đặc thù của địa phương như nho, táo, dê, cừu,...

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao gắn với quy trình sản xuất sạch, tiết kiệm nước. Kịp thời đánh giá, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả; từng bước hình thành các khu nông nghiệp chuyên canh ứng dụng công nghệ cao; nâng cao chất lượng đàn gia súc theo hướng chăn nuôi bán công nghiệp gắn với quy hoạch phát triển đồng cỏ.

Tăng cường liên kết “4 nhà”, hình thành các liên minh gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất-chế biến-thị trường tiêu thụ; quan tâm xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương. Phát triển kinh tế hợp tác trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã và tổ hợp tác hiện có. Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nâng chất lượng đạt được của các tiêu chí và xem đây là động lực quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội huyện, phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2020.

Thực hiện tốt các giải pháp phát triển tiểu thủ công nghiệp trong nông thôn và phát triển các làng nghề truyền thống. Nghiên cứu, xây dựng mỗi xã có sản phẩm đặc thù của địa phương; tập trung phát triển, khai thác các loại hình du lịch có lợi thế cạnh tranh như: du lịch trải nghiệm tại các làng nghề văn hóa Chăm, đồi cát Nam Cương, du lịch sinh thái miệt vườn nho, táo ven thành phố Phan Rang–Tháp Chàm.

Phát huy tối đa nội lực, tập trung thu hút, kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là nâng cấp, phát triển, thay đổi nhanh diện mạo thị trấn Phước Dân. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính; thường xuyên theo dõi, rà soát, kịp thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Thứ hai, tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo; quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tập trung đẩy mạnh phát triển văn hoá, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hóa làm nền tảng xây dựng nông thôn mới văn minh, tiến bộ.

Là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, huyện cần có giải pháp cụ thể để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Chăm; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc cùng tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới.

Thứ ba, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng vũ trang. Chú trọng giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác; không ngừng tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc; đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động, âm mưu ”diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tăng cường quản lý về công tác tôn giáo, dân tộc. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh nông thôn, nhất là ở vùng giáp ranh.

Thứ tư, tiếp tục quán triệt quan điểm xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng bộ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng và sự đồng thuận của nhân dân.

Xây dựng đội ngũ cán bộ mang tính chiến lược, lâu dài, nhất là đối với cán bộ chủ chốt, cán bộ người dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ; quan tâm công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Nâng cao vai trò quản lý, điều hành của chính quyền trên các lĩnh vực, có biện pháp quyết liệt hơn trong quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong nhân dân; kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Thưa tất cả các đồng chí,

Ngoài nhiệm vụ tham gia thảo luận báo cáo chính trị và góp ý vào dự thảo các văn kiện của trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới. Theo kế hoạch của Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Ninh Phước là một trong ba đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm và bầu cử theo Quy chế bầu cử trong Đảng. Đây là vinh dự đối với Đảng bộ, đồng thời cũng đòi hỏi tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao đối với đại biểu Đại hội.

Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực thực tiễn công tác và đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội. Đại hội cũng nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ để tiến hành bầu đoàn đại biểu là những đồng chí tiêu biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, tôi tin tưởng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Ninh Phước sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, phát huy tiềm năng, thế mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra, xây dựng Ninh Phước ngày càng giàu đẹp, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn các đồng chí!

 

NHỮNG Ý KIẾN TÂM HUYẾT HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

Đồng chí Phạm Thị Tốt
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ninh Phước:

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong toàn Đảng bộ huyện đã góp phần xây dựng nền tảng tư tưởng, đạo đức trong Đảng bộ và trong xã hội.

Phát huy kết quả đó, tôi mong muốn trong những năm tới, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo nâng cao nhận thức về vai trò của công tác tư tưởng, xác định đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, của tất cả cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy và đồng chí Bí thư cấp ủy, của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, trong đó lực lượng nòng cốt là đội ngũ chuyên trách làm công tác tư tưởng. Đặc biệt phải tiếp tục thực hiện có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm góp phần tích cực xây dựng Đảng bộ huyện nhà thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bạch Văn Nguyên
Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Dân:

Trong những năm qua, các hoạt động của làng nghề gắn với dịch vụ du lịch lễ hội, văn hóa ở thị trấn Phước Dân không những góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Chăm, mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương theo hướng CNH, HĐH. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và uy tín của các cấp ủy Đảng; tạo niềm tin của nhân dân, sự đồng thuận xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Là đại biểu tham dự Đại hội, tôi tin tưởng và kỳ vọng vào tương lai của huyện nhà. Để góp phần đưa NQ Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Phước Dân xác định sẽ phát triển bền vững làng nghề và dịch vụ du lịch lễ hội, văn hóa, trong đó chú trọng nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn và chi bộ làng nghề nhằm tạo bước đột phá phát triển làng nghề nói riêng và kinh tế-xã hội của địa phương nói chung.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức,
Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước:

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định phát triển kinh tế tập thể là một yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng CNH-HĐH, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể theo tinh thần Nghị quyết, trong thời gian đến, UBND huyện đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, nhân dân các văn bản pháp luật có liên quan về tổ chức và hoạt động của HTX; rà soát, củng cố tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX; tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp các sở, ngành của tỉnh tổ chức xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, kết nối doanh nghiệp với HTX trong tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ các khoản vốn vay để HTX mở rộng sản xuất, kinh doanh; giúp các HTX vươn lên hoạt động có hiệu quả, góp phần giúp kinh tế nông thôn ngày càng phát triển bền vững n

Đại tá Nguyễn Thị Thái Bình,
Trưởng Công an huyện Ninh Phước:

Kết quả xây dựng các mô hình nhân dân tự quản về ANTT trên địa bàn huyện giai đoạn 2010-2015 đã khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đưa phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ngày càng phát triển với nhiều mô hình hiệu quả, nhiều điển hình tiên tiến được nhân rộng. Nhằm tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền Mặt trận và các đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác củng cố, xây dựng và phát triển các mô hình quần chúng tự quản về ANTT đảm bảo về chất lượng, hỗ trợ kinh phí hoạt động, nhất là chú trọng nhân rộng các mô hình tộc họ tự quản về ANTT nhằm giáo dục con cháu trong dòng tộc chấp hành tốt pháp luật, góp phần vào công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đồng chí Hứa Văn Bảo,
Bí thư Đảng ủy xã Phước Hậu:

Là huyện trọng điểm nông nghiệp của tỉnh nên Đại hội đã tập trung thảo luận và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng với Đảng bộ xã tuyên truyền, vận động và lãnh đạo nhân dân tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn nông dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Tiếp tục thực hiện có kết quả Nghị quyết chuyên đề về triển khai mô hình “1 phải, 5 giảm” trong sản xuất cây lúa; liên kết sản xuất lúa giống; phát triển diện tích cây táo kết hợp chăn nuôi... Đầu tư các chương trình, dự án phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Tập trung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2017 xã đạt chuẩn nông thôn mới.