Đại hội của “Đoàn kết - Đổi mới - Dân chủ - Trí tuệ”!

(NTO) Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ huyện Ninh Phước diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đánh giá toàn diện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 5 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Ninh Phước đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện đạt và vượt 16/23 chỉ tiêu chủ yếu như thu nhập bình quân đầu người; giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-xây dựng; giải quyết việc làm; giảm hộ nghèo; tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đi học; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm và công tác phát triển đảng viên mới…Đặc biệt, nền kinh tế của huyện tiếp tục ổn định và tăng trưởng nhanh, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế; các dự án đầu tư đã phát huy hiệu quả, nhất là ở các lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng cơ bản, thương mại-dịch vụ, góp phần quan trọng vào tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 16,4%.

Đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng là chủ trương lớn của huyện Ninh Phước
thực hiện nhiều năm qua nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả thu nhập cho nông hộ.
Trong ảnh : Nông dân xã Phước Hữu thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp. Ảnh: Văn Miên

Cơ cấu kinh tế cơ bản chuyển dịch đúng định hướng: Giảm tỷ trọng giá trị sản xuất ngành nông-lâm-ngư nghiệp từ 51,79% xuống còn 46,62%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp-xây dựng tăng từ 15,86% lên 22,93% và thương mại-dịch vụ giảm từ 32,35% xuống còn 30,45%; thu nhập bình quân đầu người đạt 23,9 triệu đồng, gấp 2,7 lần so với năm 2010. Kinh tế phát triển đã tác động tích cực đến việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện... Có thể nói, những thành quả mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Ninh Phước đã đạt được không chỉ rất đáng tự hào, mà còn là sự cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của huyện trong những năm tiếp theo.

Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ huyện Ninh Phước với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; Đổi mới toàn diện; Huy động các nguồn lực, tạo bước đột phá, xây dựng thành công nông thôn mới; Bảo đảm quốc phòng – an ninh”. Theo đó, mục tiêu đặt ra cho 5 năm tới đó là: Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện để phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ; giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Đến năm 2020, cơ cấu kinh tế: Nông-lâm-ngư nghiệp 42,87%; thương mại-dịch vụ 32,46%; công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-xây dựng 24,67%; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,86 lần so với năm 2015. Giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo việc làm, giảm nghèo, nâng cao mức sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững và xây dựng thành công nông thôn mới.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đó là các đại biểu cần nghiêm túc đánh giá đúng những kết quả đạt được cũng như khuyết điểm yếu kém, làm rõ nguyên nhân. Tập trung xác định rõ mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2020, các nhiệm vụ và giải pháp nhằm phát huy cao nhất các tiềm năng và lợi thế của huyện, tạo bước đột phá, xây dựng thành công nông thôn mới, đưa Ninh Phước trở thành một trong những địa bàn kinh tế trọng điểm của tỉnh. Đồng thời, các đại biểu dự Đại hội có trách nhiệm lựa chọn những đồng chí thật sự có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có đủ năng lực, uy tín để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XI đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trong những năm tới.

Với quyết tâm “Đoàn kết - Đổi mới - Dân chủ - Trí tuệ”, tin rằng Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Phước khoá XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện đã và đang hướng về Đại hội.