Sôi động thị trường hàng hóa mùa hè

(NTO) So với mọi năm, thời tiết năm nay nắng nóng và gay gắt hơn, khiến thị trường hàng hóa phục vụ mùa hè như quạt điện, máy lạnh, tủ lạnh, đồ bơi… cũng “nóng” lên.

Từ hàng điện lạnh…

So với năm trước, các mặt hàng điện lạnh có những thay đổi đáng kể về mẫu mã và công nghệ. Đơn cử như dòng quạt phun sương, quạt hơi nước có nhiều kiểu dáng và thiết kế thon gọn, sang trọng hơn. Ngoài ra, với tính năng điều khiển từ xa, màn hình điện tử, tự động hẹn giờ… nên dù có giá từ 2-2,5 triệu đồng, mặt hàng quạt phun sương, quạt hơi nước vẫn “hút” lượng khách đáng kể. Bên cạnh các loại quạt đắt tiền, các dòng quạt cây có giá từ 200-500 ngàn đồng được nhiều khách hàng bình dân lựa chọn.

Phao đầu thú hấp dẫn nhiều khách hàng trong dịp hè.

Riêng dòng máy lạnh, các sản phẩm hãng Samsung thay vì thiết kế theo hình hộp thì nay được cải tiến hình tam giác tạo luồng khí mát, mạnh và đa chiều. Dòng máy lạnh hãng LG, Daikin “tung ra” nhiều mẫu mã đẹp mắt với các tính năng khử mùi, diệt khuẩn, tiết kiệm điện… đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hầu hết các hãng sử dụng công nghệ inverter (biến tần) giúp sản phẩm tiết kiệm điện, hiệu suất máy tốt hơn. Đặc biệt, hãng Panasonic thì có dòng sản phẩm mới sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động, có thể cảm biến được số người trong phòng để tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Giá các loại máy điều hòa dao động khoảng 6,5-9 triệu đồng/cái. tùy vào hãng sản xuất và mẫu mã. Anh Nguyễn Hữu Duy, chủ doanh nghiệp Trung tâm điện máy Hoàng Duy Dương, cho biết: Do thời tiết năm nay nắng nóng nên từ sau tết, sức mua tăng mạnh, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán 10 sản phẩm điện lạnh.

Nhằm kích cầu thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng điện, điện lạnh như Trung tâm điện máy Chí Khoa áp dụng các chương trình “khuyến mãi giá sốc”; cửa hàng Hoàng Duy Dương áp dụng giảm giá ưu đãi 10% -15% và tặng phẩm như áo thun, ly cho khách hàng đến mua hàng.

Đến đồ bơi, áo tắm…

Bên cạnh các mặt hàng điện lạnh thì mặt hàng phục vụ cho nhu cầu tắm biển trong ngày hè cũng nhộn nhịp không kém. Theo ghi nhận của chúng tôi, các mặt hàng được bày bán phục vụ đi biển năm nay đa phần là hàng Việt Nam, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt. Nhờ tiện dụng, an toàn nên áo phao vẫn là mặt hàng bán chạy nhất. Tùy theo kích cỡ, áo phao có giá từ 35-70 ngàn đồng/chiếc. Riêng phao trẻ em có nhiều kiểu dáng, màu sắc với các hình thù ngộ nghĩnh như: phao đầu thú, phao tròn, phao hình bóng… có giá từ 40-50 ngàn đồng/chiếc. Đặc biệt, mặt hàng hồ bơi bơm hơi cho bé thiết kế hình tròn, vuông, bằng chất liệu nhựa dẻo, được trang trí bằng nhiều hình vẽ bắt mắt, vui nhộn nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tùy theo kích cỡ như: 90 x 120 (cm); 240 x 160 (cm)…, hồ bơi bơm hơi có giá dao động từ 150-350 ngàn đồng/cái. Chị Huỳnh Ngọc Oanh (thị trấn Phước dân, huyện Ninh Phước) chia sẻ: Vì nhà ở xa, không cho con đi biển thường xuyên, vé vào hồ bơi lại đắt nên tôi đầu tư mua hồ bơi cho con dùng lâu dài.

Ngoài ra, các sản phẩm áo tắm cũng “hút hàng” đối với chị em. Với giá khoảng 150-300 đồng/bộ, mẫu mã đa dạng nên các mẫu áo tắm sản xuất trong nước được nhiều khách hàng chọn lựa. Anh Chu Minh Đạt, chủ cửa hàng Chu Phan trên đường Ngô Gia Tự, cho biết: Nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán 5-10 áo phao đủ kích cỡ.