Giá trị của thời gian

(NTO) “Thời gian quý hơn vàng”, đó là giá trị mà mọi người đều biết. Thời gian đem đến cho con người không ít niềm vui cũng như nỗi buồn và vô số những bài học quý giá trong cuộc sống.

Thời gian là vô giá, thời gian không thể mua được bằng tiền và nó cứ mãi trôi đi. Vì vậy, nếu muốn thành công hãy quý trọng từng phút, từng giây mà bạn có để làm việc có ích cho bản thân và mọi người. Thời gian không chờ đợi ai, vì thế nếu còn trẻ, bạn hãy không ngừng học hỏi và khám phá. Đừng ham chơi, lãng phí thời gian vào những thú vui vô bổ. Sống không mục đích, không tương lai, hủy hoại cả cuộc đời mình và trở thành gánh nặng cho xã hội… Không nên sống hoài, sống phí, để thời gian trôi qua, rồi sau đó có hối tiếc cũng đã muộn màng. Trong cuộc đời, chúng ta vẫn thường nói: Giá như thời gian chậm lại mấy phút nhỉ? Thì mọi chuyện đâu đến nỗi... như vậy. Hãy hành động để biến những ước mơ, khát vọng thành hiện thực, cống hiến hết mình cho xã hội.

Thời gian thực sự vô cùng quý báu, quý hơn vàng. Điều quan trọng là ta phải biết làm gì với quỹ thời gian mà mình có và sắp xếp thế nào cho hợp lý. Hiểu được tầm quan trọng của thời gian, quản lý được quỹ thời gian, đó là bí quyết giúp bạn cân bằng cuộc sống giữa công việc và gia đình. Để hoàn thành mục tiêu mà mình đề ra trong thời gian sớm nhất, bạn cần phải hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân, suy nghĩ và nên ưu tiên giải quyết các công việc quan trọng nhất. Nếu chạy theo công việc mà không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ cảm thấy không đủ thời gian để giải quyết vấn đề. Chú trọng đến thời gian hoàn thành, nhưng vẫn phải chú ý chất lượng công việc để bạn khỏi tốn công sức, mất thời gian làm lại từ đầu.

Tư tưởng “chây ì” trong công việc sẽ là sự phí phạm thời gian, là vật cản trên con đường sự nghiệp của bạn. Khi quyết định việc gì bạn không nên hẹn đến ngày mai, mà hãy hoàn thành càng sớm, càng tốt. Quản lý được thời gian, chính là cách tốt nhất giúp bạn rút ngắn khoảng cách và thực hiện các mục tiêu thăng tiến. Chúng ta không thể làm thời gian dừng lại hoặc chạy nhanh hơn, nhưng là người sử dụng nó, chúng ta có thể quyết định cách thức dùng nó. Bạn nên biết tiết kiệm thời gian một cách triệt để, có như vậy mới đạt hiệu quả cao trong công việc.

Bánh xe thời gian vẫn quay đều. Bạn hãy là người sở hữu thời gian một cách thông minh, đừng để thời gian qua đi mà không lấy lại được gì. Bạn nên biết gìn giữ những gì mà mình đang có và nắm bắt những giá trị của thời gian. Nếu ta sống có giá trị, thành công ắt sẽ tìm đến...