Chi đoàn Báo Ninh Thuận: Nhiều việc làm góp sức giúp dân chống hạn

(NTO) Chia sẻ cuộc sống khó khăn của người dân do bị ảnh hưởng hạn hán kéo dài, thời gian qua, Chi đoàn Báo Ninh Thuận đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp cho người dân ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh có thêm điều kiện vượt qua khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Chi đoàn đã chủ động triển khai các nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả, thường xuyên nắm bắt thông tin ở địa phương, nhất là tình hình sản xuất, sinh hoạt của người dân trong các vùng tâm hạn để chia sẻ những khó khăn, từ đó vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ.

Đại diện Đoàn Thanh niên Khối các Cơ quan tỉnh cùng đoàn viên Chi đoàn
Báo Ninh Thuận tặng quà cho bà con ở thôn Xóm Bằng 1 (xã Bắc Sơn, Thuận Bắc).

Tính đến quý II-2015, Chi đoàn đã phối hợp với nhiều nhà hảo tâm tặng gạo, mì tôm, muối, đường, dầu ăn, nước uống, dụng cụ học tập… cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng của hạn hán. Điển hình là Đoàn thiện nguyện Tịnh xá Ngọc Phước (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tặng 459 phần quà và chở 8 xe nước sạch (7m3/xe) cho người dân thôn Đồng Dày và Tham Dú, xã Phước Trung (Bác Ái) và thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc); tặng 100 bình nước uống 20 lít cho người dân ở thôn Tam Lang, Phước Nam (Thuận Nam), với tổng trị giá 185 triệu đồng; Chi đoàn phối hợp với Câu lạc bộ Diamond GYM (Số 32, Nguyễn Văn Cừ, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Hoàng Phúc, Thẩm mỹ viện Phương Loan tặng 460 phần quà cho người dân thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc), thôn Gia Hoa và Hà Dài, xã Ma Nới (Ninh Sơn), trị giá 90 triệu đồng; cùng với nhóm Thiện Nguyện TP. Hồ Chí Minh trao 470 suất quà, trị giá khoảng 70 triệu đồng cho học sinh các ở trường: Trường TH Phước Trung A, Phước Trung B (xã Phước Trung) và Trường TH Ma Lâm, xã Phước Tân (Bác Ái) và 100 suất quà cho các hộ dân thôn Ma Lâm (Phước Tân)… với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.