Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(NTO) Những năm gần đây, Tân Hải được đánh giá là một trong những xã có tình hình an ninh trật tự (ANTT) khá ổn định của huyện Ninh Hải. Minh chứng cho kết quả này là trong 2 năm liền 2013-2014, xã Tân Hải được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ).

 
Thôn Hòn Thiên, một trong những thôn của xã thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ.

Toàn xã hiện có 54 tổ nhân dân tự quản với 108 thành viên, 1 tổ hội cựu quân nhân 11 thành viên, 4 tổ hòa giải thôn, cùng nhiều mô hình trong phong trào TDBVANTQ khác như: Mô hình tự quản tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và nhiều câu lạc bộ phòng chống tội phạm của các hội, đoàn thể. Những thành viên trong các câu lạc bộ, các mô hình là những “tuyên truyền viên” tích cực trong gia đình, khu phố, trong việc vận động bà con không vi phạm pháp luật, tuân thủ quy định khi tham gia giao thông. Nổi bật trong số đó là mô hình vùng đồng bào tôn giáo an toàn về ANTT. Qua hơn 1 năm thực hiện, mô hình thật sự đã lan toả sâu rộng trong cộng đồng dân cư, thu hút nhiều người tham gia, qua đó ngày càng nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, hạn chế các tệ nạn xã hội tại địa phương.

Hàng ngày, qua loa truyền thanh địa phương, ngoài việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, xã còn chú trọng thông tin các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết; Công an xã thông báo số điện thoại của các thành viên để người dân biết và liên lạc khi cần. Do đó, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng an ninh xã ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Anh Lương Quốc Dũng, Trưởng Công an xã cho biết: Tình hình an ninh trật tự ở địa phương được giữ vững, phần lớn là do đóng góp và tinh thần trách nhiệm cao của người dân. Thời gian tới, Ban Công an xã tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình ANTT, vận động nhân dân đồng thuận tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ, góp phần giữ vững an ninh ở địa phương.