Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Giám sát thực hiện quy chế dân chủ xây dựng nông thôn mới

(NTO) Ngày 21-5, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đoàn công tác đã giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2015 tại xã Phước Hậu (Ninh Phước).

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh giám sát công trình đường nội đồng thôn Hiếu Lễ (Phước Hậu).

Trong 4 năm qua, nhờ vận dụng thực hiện Quy chế dân chủ trong xây dựng NTM, xã Phước Hậu đã huy động nguồn lực của nhân dân, các doanh nghiệp, một số tổ chức nhân đạo từ thiện với tổng nguồn vốn 25,135 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo các công trình giao thông, thủy lợi đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của người dân. Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện, đoàn công tác đã đến các thôn Hiếu Lễ, Phước Đồng 1 tìm hiểu thực tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Đức biểu dương tinh thần phát huy dân chủ của người dân xã Phước Hậu, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và UBMTTQVN xã Phước Hậu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập, mức sống người dân, góp phần xây dựng NTM thành công.