Chính thức khai trương, phát lên mạng internet Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), sáng ngày 19/5/2015, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai trương, phát lên mạng internet Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của Thường trực Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan có liên quan, sau một thời gian tích cực, khẩn trương, với tinh thần và ý thức trách nhiệm chính trị cao nhất, tập thể lãnh đạo và cán bộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Bộ phận chuyên trách thực hiện Chỉ thị 03; Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh và chính thức phát mạng internet vào đúng dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

Giao diện trang chủ Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh là một hệ thống quản lý tập trung, thống nhất dữ liệu, tư liệu, thông tin về Hồ Chí Minh trên cơ sở tổng hợp, phân tích, chọn lọc dữ liệu từ các nguồn hiện đang lưu giữ tại các cơ quan và đơn vị Đảng, Nhà nước, cộng đồng trong nước và quốc tế. Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh có 12 chuyên trang, chuyên mục, gồm: Tin tức; Cuộc đời, sự nghiệp của Hồ Chí Minh; Tư tưởng, đạo đức của Hồ Chí Minh; Các tác phẩm của Hồ Chí Minh; Các tác phẩm về Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh và Thế giới; Học và làm theo Bác; Bạn đọc; Kho tư liệu ảnh, âm thanh, video về Hồ Chí Minh; Bảo tàng 3D…

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh có giao diện đẹp, trang trọng, nhưng giản dị, gần gũi với độc giả, đúng theo phong cách và tư tưởng của Người. Các chuyên trang, chuyên mục được sắp xếp khoa học, tiện ích, có tính tương tác cao, giúp cho độc giả dễ dàng truy cập tìm hiểu và tra cứu thông tin, tư liệu về Hồ Chí Minh.

Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, cùng phiên bản trên điện thoại di động nên sẽ đáp ứng được nhu cầu của đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh cũng có sự liên kết và tương tác cao với các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm không ngừng sưu tầm, trao đổi thông tin, bổ sung, giới thiệu tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việc Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh được xây dựng và chính thức phát mạng sẽ tiếp tục gìn giữ, lưu truyền và khắc sâu thêm nhận thức về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các tầng lớp nhân dân; góp phần giáo dục, xây dựng nhân cách, đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, các thế hệ người Việt Nam; đồng thời, tiếp tục quảng bá về giá trị tư tưởng, đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh tới cộng đồng quốc tế.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam