Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ta tiếp xúc cử tri phường Văn Hải và Mỹ Đông

(NTO) Ngày 6-5, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ta gồm các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải và Mỹ Đông, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

Tại những nơi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII đó là: Tiếp tục thảo luận, thông qua các dự án Luật, Nghị quyết về chương trình giám sát của Quốc hội năm 2016; thảo luận, góp ý Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII; giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước phản ánh trước kỳ họp; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn…

Các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội;
Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải.

Phản ánh lên Đoàn ĐBQH những vấn đề quan tâm, cử tri phường Văn Hải mong muốn chính quyền quan tâm thỏa đáng đối với vấn đề đền bù, hỗ trợ tái định cư một số dự án trên địa bàn; tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường của nhà máy chế biến tôm Thông Thuận ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe người dân khu phố 10; phản ánh thái độ, tinh thần trách nhiệm của một số y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước tình hình giá xăng dầu, điện, nước thời gian gần đây tăng mạnh, cử tri địa phương cũng kiến nghị lên Chính phủ cần có giải pháp bình ổn giá để người dân giảm bớt chi phí sinh hoạt.

Nước sinh hoạt là vấn đề được nhiều cử tri phường Mỹ Đông quan tâm phản ánh. Do chi phí lắp đặt đường ống nước từ Xí nghiệp cấp nước tư nhân khá cao, nhiều cử tri đề xuất tỉnh cần tăng cường hệ thống nước từ Công ty CP Cấp nước Ninh Thuận hoặc có chính sách hỗ trợ về hạ tầng để người dân có nước sạch sử dụng. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị lên Chính phủ cần tăng cường biện pháp kiểm tra chất lượng hàng hóa, thực phẩm trên thị trường nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng trong nước; Quốc hội xem xét điều chỉnh một số điểm trong Luật Người cao tuổi; Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghiên cứu phát triển khoa Lão khoa để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại địa phương…

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Bắc Việt đã đề nghị lãnh đạo UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và các ngành liên quan làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn có trách nhiệm phản ánh với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành chức năng.

>> Mời xem video clip: Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ta tiếp xúc cử tri phường Văn Hải và Mỹ Đông