Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn tại xã Phước Trung

(NTO) Ngày 6-5, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát công tác chống hạn tại xã Phước Trung, huyện Bác Ái.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo xã Phước Trung.

Theo báo cáo của địa phương, do nắng nóng kéo dài nên lượng nước tại các hồ chứa, sông suối trên địa bàn xã Phước Trung xuống rất thấp, có nơi khô hạn hoàn toàn. Nhằm đảm bảo nước uống, nước sinh hoạt cho người dân và gia súc, từ ngày 1-4, UBND xã Phước Trung đã tăng cường lượng nước chuyên chở phục vụ người dân từ 35m3 khối/ngày (cho 2 thôn Tham Dú và Đồng Dày) lên 70 m3/ngày, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân 2 thôn Rã Trên và Rã Giữa; đào 30 hồ chứa tại các lòng suối cạn, đồng thời lập phương án đào 4 hồ cố định tại các thôn. Tổng đàn gia súc toàn xã hiện có trên 6.200 con, nắng hạn kéo dài làm ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng đàn gia súc, một số trang trại và hộ gia đình trên địa bàn xã đã có hiện tượng gia súc chết do thiếu thức ăn và nước uống. UBND xã tổ chức cấp phát gạo cứu đói đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng cho các hộ dân, xây dựng phương án, vận động các hộ chăn nuôi di dời gia súc đến khu vực đập Ô Cam, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên người và gia súc, khuyến cáo bà con giữ gìn vệ sinh trong ăn uống, nhất là trong điều kiện thiếu nước tắm giặt.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác đào ao chống hạn tại thôn Đồng Dày.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động chống hạn, chăm lo đời sống cho nhân dân của lãnh đạo địa phương. Đồng chí đề nghị thời gian tới, địa phương tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, tổ chức triển khai có hiệu quả các giải pháp chống hạn, ưu tiên nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân, nước uống cho đàn gia súc; chăm lo đời sống nhân dân; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và gia súc; duy trì tốt sĩ số học sinh đến lớp, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng do ảnh hưởng của nắng hạn…

Trước đó, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 2 thôn Tham Dú và Đồng Dày, khảo sát thực địa tại một số ao chứa và khu vực hồ Phước Trung.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn tại xã Phước Trung