Công ty TNHH Thông Thuận: Cần khắc phục tình trạng xả nước thải ra môi trường

(NTO) Theo phản ảnh của nhiều người dân khu phố Cà Đú, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), ngày 4-5 chúng tôi có mặt tại mương Ngòi, chỉ đứng vài phút bên dòng mương này phải nghe mùi hôi thối bốc lên vì nước thải chảy qua dòng kênh.

Chị Trần Thị Thu Hường, Bí thư Chi bộ khu phố Cà Đú cho biết, tình trạng nước thải của nhà máy số 2, Công ty TNHH Thông Thuận chảy qua dòng mương rồi đổ ra Đầm Nại kéo dài trong thời gian qua chưa được giải quyết. Vào mùa khô hạn như hiện nay khi mực nước mương Ngòi xuống thấp, mùi hôi thối bốc lên từ dòng mương này trở nên trầm trọng, đây là nguồn nước chính tưới cho 85ha cây nho của địa phương, hiện nay người dân không dám bơm nước tưới, vì dòng nước đã ô nhiễm nặng.

Mương Ngòi khu vực Cà Đú bị ô nhiễm nặng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do nguồn nước ô nhiễm, các loài cá rô phi, cá trắng dưới mương cũng chết hàng loạt, nhiều người dân sống ở khu vực này phản ảnh, mưa xuống còn đỡ, nắng lên mùi hôi phát tán cả khu vực không ai chịu nổi. Anh Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải cho biết chính quyền địa phương kiến nghị nhiều lần về tình trạng nước xả gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Thông Thuận nhưng chưa được giải quyết. UBND thị trấn mời cán bộ Sở Tài nguyên & Môi trường lấy mẫu nước thải của nhà máy xác định mức độ ô nhiễm môi trường để có hướng xử lý, khắc phục. Nước thải của nhà máy ảnh hưởng đến khu vực trồng nho của khu phố Cà Đú và ô nhiễm nguồn nước Đầm Nại, vùng nuôi trồng thủy sản của nông dân thị trấn.

Đề nghị các ngành chức năng sớm  kiểm tra, xử lý tình trạng xả nước thải của nhà máy số 2 thuộc Công ty TNHH Thông Thuận để bảo đảm môi trường trong sạch.