Đắc Nhơn, Phước Thuận: Tổ chức lễ Tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương

Ngày 28-4 (nhằm ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch), Ban quản lý đình Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) long trọng tổ chức lễ tế Xuân tưởng nhớ thần hoàng, các bậc tiền hiền lập ấp và các vua Hùng.

 
Nhân dân dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại đình làng Đắc Nhơn.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên đình Đắc Nhơn đã đông kín người. Lễ tưởng niệm thần hoàng, các bậc tiền hiền lập ấp và các vua Hùng tại đình Đắc Nhơn đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương. Đây là hoạt văn hóa tâm linh đặc biệt của người dân trong vùng hướng về cội nguồn dân tộc, cùng nhau ôn lại lịch sử, thắp hương để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng, cầu cho Quốc thái dân an, mọi người nhà ấm no, hạnh phúc…là dịp con cháu xa quê hướng về cội nguồn. Lễ tưởng niệm là hoạt động thiết thực, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.

► Ngày 28-4 (nhằm ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch) Ban Quản lý đình Vạn Phước, xã Phước Thuận (Ninh Phước) đã long trọng tổ chức lễ dâng hương Tưởng niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Đây là hoạt động văn hóa tâm linh của người dân địa phương được tổ chức hàng năm, nhằm ôn lại lịch sử, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước, đặt nền móng cho các thế hệ con cháu sau này tiếp tục xây dựng, phát triển đất nước.