Hội nghị thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” giai đoạn 2010-2015

(NTO) Ngày 27-4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NTC) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995-10/5/2015) và Hội nghị biểu dương Điển hình phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” giai đoạn 2010-2015. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc.

Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được 44.308 hội viên, đạt 90%. Trong 5 năm qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tổ chức triển khai hiệu quả các nội dung công tác Hội. Phong trào “Tuổi cao-Gương sáng” phát triển mạnh mẽ. có 1.808 NCT trực tiếp tham gia công tác khu dân cư; 844 NCT là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ; 1.345 NCT là chủ cơ sở sản xuất, trang trại….

NCT phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành thực hiện tốt các chương trình phối hợp liên tịch như: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới và bảo vệ tài nguyên môi trường; bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững an ninh vùng biển; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập…

Phát biểu chúc mừng hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội NCT đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Hội NCT các cấp tiếp tục thi đua đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao-Gương sáng”; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Phát triển, củng cố tổ chức Hội và các câu lạc bộ NCT làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao-Gương sáng” giai đoạn 2010-2015; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân.