Thông xe dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận Ninh Thuận

(NTO) Ngày 27-4, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ thông xe Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A các đoạn qua địa phận tỉnh ta. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ thông xe.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại lễ thông xe.
 
 
Các đại biểu tham dự lễ thông xe.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Ninh Thuận sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, có tổng mức đầu tư gần 969 tỷ đồng. Tổng chiều dài hơn 17 km, gồm các đoạn không liên tục, xen kẽ với các đoạn theo hình thức BOT trên địa bàn 2 huyện Ninh Phước và Thuận Nam. Dự án được triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế đạt 80km/h, đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Sau hơn 15 tháng triển khai thi công, các đoạn qua địa phận tỉnh ta đã về đích trước 3 tháng, rút ngắn thời gian thực hiện so với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Dự án được đưa vào khai thác trước tiến độ hợp đồng sẽ là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, giảm đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh cắt băng tại lễ thông xe.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành Trung ương; đánh giá cao tinh thần khẩn trương, trách nhiệm của đơn vị thi công, đơn vị giám sát, Ban quản lý dự án đã góp phần giúp cho dự án sớm về đích. Đồng chí cũng kiến nghị Bộ giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đầu tư xây dựng hoàn chỉnh một số công việc còn lại của dự án này.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao sự đồng thuận của người dân và chính quyền địa phương đã tạo thuận lợi về mặt bằng để dự án về đích trước kế hoạch. Đồng chí đề nghị các đơn vị thi công tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại.

Nhân dịp này, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai và thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1 các đoạn thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận .