Bác sĩ trẻ tận tâm với nghề

(NTO) Năm 2002, Bác sĩ Lâm Văn Trạch tốt nghiệp Trường Đại học Y Tây Nguyên (chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa). Trở về quê hương, anh được nhận vào công tác tại Trạm Y tế thị trấn Phước Dân (huyện Ninh phước).

 Những ngày đầu công tác, anh gặp không ít thách thức: Trình độ chưa đáp ứng được nhu cầu của công việc, kinh tế gia đình khó khăn... nhưng với lòng yêu nghề, Bác sĩ Trạch luôn tâm niệm: “Nghề y là một nghề đặc biệt, nghề cứu người nên việc học tập, nâng cao trình độ chuyên môn phải đặt lên hàng đầu”. Đam mê, muốn học hỏi chuyên sâu, năm 2007, anh tiếp tục học lớp chuyên khoa Nhi I, Trường Đại học Y Dược (TP. Hồ Chí Minh) và đến năm 2009, được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Nhi I, Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước cho đến nay.

Bác sĩ Lâm Văn Trạch.

Năm 2014, Bác sĩ Trạch đã có sáng kiến mới về thước đo chiều cao ở tư thế nằm bằng gỗ dành cho trẻ em dưới 1 tuổi, được lãnh đạo ngành đánh giá cao. Anh tâm sự: Trước kia khi chưa có thước đo, bệnh viện rất khó khăn để xác định chiều cao cho trẻ, bây giờ, vấn đề đó đã được xử lý tốt. Nhờ vậy, cán bộ của Khoa Nhi I rất dễ dàng khi chẩn đoán bệnh lý, chiều cao ở lứa tuổi này và tư vấn cho cha mẹ kịp thời bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ có một thể trạng tốt, tăng sức đề kháng với các bệnh truyền nhiễm.

Với bản thân, anh luôn tự nhắc mình phải thực hiện tốt 12 điều y đức do Bộ Y tế quy định; thường xuyên nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đạo đức nghề nghiệp được anh coi như là một kim chỉ nam, “Lương y như từ mẫu” đã được anh khắc ghi ngay từ khi bước vào nghề. Vì vậy, trong quá trình công tác, anh luôn được đồng nghiệp, cấp trên tin yêu. Nhanh nhẹn, cởi mở và chân thành, đó là cảm giác dễ nhận thấy của bất cứ ai khi được tiếp xúc và làm việc với anh. Trò chuyện với chúng tôi, bệnh nhân Nguyễn Ngụy Ngọc Uyên tâm đắc nói: “Bác sĩ Trạch luôn tận tâm, nhiệt tình chăm sóc, ân cần với người bệnh lắm”.

Ngoài công việc, anh còn đảm nhận là Chi hội trưởng Thầy thuốc trẻ, Bí thư Đoàn của TTYT huyện, Bác sĩ Trạch cùng những thầy thuốc trẻ và ĐV-TN cơ quan tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, nhận nuôi trẻ mồ côi nghèo hiếu học, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trồng cây xanh ở các thôn, xã trên địa bàn huyện…

“Bác sĩ Lâm Văn Trạch luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tận tâm với người bệnh; có nhiều cải tiến, sáng kiến trong công tác khám, chữa bệnh ở khoa Nhi I, là tấm gương điển hình cho những bác sĩ trẻ học tập và noi theo”- Bác sĩ Quảng Đại Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước nhận xét về anh.